วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดปรับพื้นที่จวนนำปลูกผักกินเองสู้ภัยโควิดแนวเศรษฐกิจพอเพียง



วันที่14เมษายน2563เวลา09.00น.ณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดนายวันชัยคงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม“เอามื้อสามัคคีปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร”โดยมีนายเลิศบุศย์กองทองนายทวีจงประเสริฐรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดนายเจนเจตน์เจนนาวินปลัดจังหวัดร้อยเอ็ดนางนงรัตน์คงเกษมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดหัวหน้าส่วนราชการและข้าราชการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
          
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลกส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจของประเทศต่างๆรวมทั้งประเทศไทยต้องชะลอตัวโดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมซึ่งเป็นรายได้หลักของประเทศประกอบกับความตื่นตระหนกของประชาชนที่เกรงว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะขาดแคลน
          
กรมพัฒนาชุมชนพิจารณาแล้วเห็นว่าการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตสามารถเป็นทางออกและเป็นทางรอดที่จะนำพาพี่น้องประชาชนให้พ้นวิกฤตได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง“การสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประชาชน”ซึ่งถือว่าเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องร่วมมือกันดำเนินการภายใต้แผนปฏิบัติการ90วัน“ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร”
          
จังหวัดร้อยเอ็ดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งได้บูรณาการการทำงานกับสำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดด้วยการสนับสนุนของทีมสำนักงานพัฒนาชุมชนเภอและทีมสำนักงานเกษตรอำเภอทั้ง20อำเภอจึงได้ร่วมแรงแบ่งปันเอามื้อสามัคคี“ปลูกผักสวนครัวในจวนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด”ขึ้นเพื่อเป็นแบบอย่างและเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดและบุคคลทั่วไป   

พ่อเมืองนนทบุรีเปิดจวนผู้ว่าฯปลุกคนเมืองนนท์ “ปลูกผักสวนครัว..สร้างความมั่นคงทางอาหาร“
ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดปฏิบัติการ 90 วัน “ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” พร้อมเปิดจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ดำเนินการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ในวันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2563 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นแหล่งอาหารในครัวเรือน และช่วยลดรายจ่าย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มอบหมายให้ นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี พร้อมหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย พัฒนาการอำเภอ รับมอบพันธุ์ผักสวนครัว จำนวน 120 ต้น เช่น ตะไคร้ กระเพรา มะเขือ โหระพา พริก จากนายเสน่ห์  บุญสุข อดีตพัฒนาการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อนำไปมอบให้ข้าราชการในสังกัดสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี ในโอกาสเดียวกันนี้ นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี และคณะได้มอบพืชผักสวนครัวให้กับหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด เพื่อนำไปปลูกที่บ้านพัก ตามปฏิบัติการ90 วัน “ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น