วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2563

ส.ส.ไม่ทิ้งชาวบ้าน! "ณัฏฐ์ชนน" สละเงินเดือนซื้อข้าวสารแจก "ส.ส.ไพลิน"แจกอาหาร



"ณัฏฐ์ชนน" สละเงินเดือน ส.ส. ซื้อข้าวสาร 8500 กก. แจกชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมจุดประกายวิธีคิดใหม่ช่วยเหลือด้านของอุปโภคบริโภคหลัง เครื่องป้องกันโควิดค่อนข้างคลอบคลุมแล้ว หวังรบ.เร่งฟื้นฟูศก.-แก้ปัญหาปากท้อง ส.ส.ไพลิน นำอาหารมอบให้ปชช. ย้ำพื้นที่สีแดงต้องให้กำลังใจ 

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.2563 นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19ในพื้นที่นั้น อุปกรณ์การป้องกันต่างๆ เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ยาฆ่าเชื้อสำหรับฉีดพ่นและอุปกรณ์สำหรับแพทย์ถือว่ามีเกือบครบแล้ว เพราะได้รับน้ำใจจากหลายหน่วยงานนำมาบริจาคกันมากมาย แต่ปัญหาสำคัญที่กำลังตามมาคือเรื่องปากท้องของชาวบ้านโดยเฉพาะข้าวสาร เพราะภาคใต้นั้นมีนาข้าวอยู่น้อย ไม่เหมือนกับภาคกลางและภาคอีสาน ดังนั้นจึงนำเงินเดือนสใชิกสภาผู้แทนราษฎร ของตนจำนวนหนึ่งไปซื้อข้าวสาร 170 กระสอบๆละ50 กิโลกรัมรวม 8,500 กิโลกรัม เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยประสานกับทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่เขต 7 จ.สงชลา ประกอบไปด้วย อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อยและ อ.สะเดา เพื่อเป็นตัวแทนรับมอบไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในแต่ละหมู่บ้าน

"ตอนที่ผมลงพื้นที่ชาวบ้านบอกว่าลำบากมากเรื่องอาหารการกินโดยเฉพาะข้าวสาร ซึ่งมีราคาดีดตัวขึ้นไปสูงมาก เพราะต้องขนส่งมาจากภาคอื่น พวกผักท้องถิ่น กุ้ง หอย ปู ปลา ยังพอหาในแม่น้ำในทะเลได้บ้าง ดังนั้นผมจึงคิดว่าเรื่องข้าวนี่สำคัญมาก ผมจึงอยากเป็นคนจุดประกายในวิธีคิด เพราะขณะนี้เราพอที่จะควบคุมโรคและแจกจ่ายอุปกรณ์ต่างๆได้เกือบคลอบคลุมแล้ว แต่ผลที่จะตามมานั้นคือปัญหาปากท้อง เพราะสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาที่สูงขึ้น ซึ่งขั้นต่อไปหลังการแจกอุปกรณ์ป้องกันโรค คือต้องช่วยเหลือด้านอาหารการกิน" นายณัฏฐ์ชนน กล่าว

นายณัฏฐ์ชนน ยังกล่าวอีกว่า เรื่องต่อไปที่ทางรัฐบาลจะหันมามองหลังจากควบคุมโรคได้แล้ว คือ เรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนรวมทั้งการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ ว่าจะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไรบ้าง นอกจากการแจกเงินเยียวยาแล้ว ตนคิดว่าการช่วยเหลือด้านของอุปโภคบริโภคเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ซึ่งการแจกข้าวนั้นถือว่าเป็นการช่วยเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย หากการแจกข้าวนี้ช่วยบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ ต่อไปตนอาจจะหาไข่ไก่ หรืออาหารอื่นๆมาแจกต่อไปตามกำลังที่มี ซึ่งตนก็หวังว่าหากทำแล้วได้ผลดี ส.ส.ในพื้นที่อื่นๆก็อาจจะนำแนวทางนี้ไปใช้บ้างก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชน

ส.ส.ไพลิน นำอาหารมอบให้ปชช. ย้ำพื้นที่สีแดงต้องให้กำลังใจ 

น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.เขต 7 จังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงาน ได้นำอาหาร จำนวน 2000 ชุด นำมามอบให้กับประชาชนในซอย ประชาสามัคคี (ซอยกระทิงแดง) ถนนประชาอุทิศ  ได้แก่ หมู่บ้านลาวัลย์ หมู่บ้านเทพวิรุฬ และหมู่บ้านทีเอสบี  ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19  

น.ส.ไพลิน กล่าวว่า การที่เน้นเข้าพื้นที่ที่ซอยกระทิงแดงนี้ เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงต้องเข้ามาให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน เพราะยังมีความกังวลกันอย่างมาก เกรงว่าจะมีการเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ดี นอกจากการนำอาหารมามอบให้ในครั้งนี้ น.ส.ไพลิน  ยังได้ส่งทีมงาน ทำภารกิจดาวกระจาย เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่หมู่บ้านลาวัลย์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งยังได้นำน้ำยาแอลกอฮอล์ก พร้อมทั้งอาหารแห้ง เข้าไปมอบให้กับประชาชนถึงบ้าน และได้พูดคุยให้กำลังใจกัน 

"การที่เรานำอาหารมามอบให้ครั้งนี้ คือการส่งมอบกำลังใจ รวมทั้งการเข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค การมอบนำยาแอลกอฮอล์ก เพราะต้องทำให้ประชาชนเห็นว่า ส.ส.คือที่พึ่งของเขาได้ เราต้องอยู่ให้ประชาชนได้เห็นหน้าได้อุ่นใจ พื้นที่เสี่ยงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และต้องให้กำลังใจ ต้องพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ตรงนั้น เพื่อให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และสามารถฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน"  น.ส.ไพลิน  กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...