วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2565

"อุ๊งอิ๊ง" ประกาศ 2 นโยบายเกษตร อาสาเป็นเซลแมนขายสินค้าสู่ชาวโลก ดันหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์

วันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม ครอบครัวเพื่อไทย "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง สมาชิกพรรค รวมถึงกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางทางการเมือง ทั้งนี้ เป็นการเปิดตัวนโยบายด้านการเกษตร พร้อมกับเปิดตัวผู้สมัครภาคเหนือ

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นลูกชาวเหนือ พูดคำเมืองไม่ได้ แต่ฟังรู้เรื่องหมด ห้ามนินทา การพัฒนาภาคเหนือ มีความเจริญ มีโอกาส แน่นอนในฐานะที่เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย หอประชุมแห่งนี้เราได้ขอที่คืนจากกองทัพบก ตอนที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.ทบ.และมาสร้างเสร็จในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนไม่ลืมคนภาคเหนือแน่นอน

"ให้มั่นใจว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ จะสร้างความกินดีอยู่ดี เติมเงินในกระเป๋าให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เรารู้จักภาคเหนือดีกว่าทุกพรรค คุ้นกับภาคเหนือดีกว่าทุกพรรค เราขนผู้สมัครมามากมาย ประกาศความพร้อม พร้อมเลือกตั้ง ศึกหน้าเป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองบัตร เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน คำพูดนี้ฟังจากบางคนอาจเจ็บปวด แต่จากผู้หญิงคนนี้ เราจะทำได้ เคยทำสำเร็จมาแล้ว และจะทำอีกแน่นอน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ครอบครัวของดิฉันมาให้กำลังใจอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะคุณแม่ เรารู้ว่าศึกข้างหน้า มีอุปสรรคขวากหนามรออยู่ แต่วันนี้จะลั่นกลองสะบัดขัย ให้ดังทั่วทั้งแผ่นดินเพื่อประกาศให้รู้ว่าเราพร้อมจะดูแลประชาชน ไม่ว่าเลือกตั้งเกิดขึ้นเดือนนี้หรือเดือนหน้า เราพร้อมหมดแล้ว

อดีตนายกฯ ทักษิณ บอกว่าไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาล หนักแน่นอน ดังนั้น รัฐบาลต่อไปต้องรู้จริง ต่างประเทศมองเรายังไง อย่างที่รัฐบาลกล่าวไว้ว่า อย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง แต่วันนี้เราเห็นใครอยู่ข้างหลังเราหรือเปล่า เขาแซงหน้าเราไปหมดแล้ว ไม่ทันเทคโนโลยี จับไปตรงไหนก็เจอแต่ปัญหา แต่พรรคเพื่อไทยจะไม่หยุดนิ่ง จะเป็นคำตอบให้พี่น้องประชาชน

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ระยะสั้น ต้องลดรายจ่ายให้ประชาชน ปัจจุบัน ต้องจ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ เราจะไม่ปล่อยให้รัฐวิสาหกิจทำตัวเป็นเสือนอนกิน เราจะต้องทำให้ความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น ระบบราชการต้องเข้าถึงได้ง่าย ต้องมีระบบออนไลน์ ทุกกระทรวง ทุกจังหวัดต้องเข้าถึงได้ง่าย เหตุผลที่เราต้องไปทั่วทุกที เพราะเราต้องการรู้ปัญหาเชิงลึก ไม่นั่งเทียนเขียนนโยบาย เอาความทุกข์มาเป็นสารตั้งต้นเพื่อแก้ปัญหา เรากระจายความเจริญทุกจังหวัดไม่จำกัดเฉพาะ กทม. ทุกจังหวัดต้องมีโอกาสสร้างเงินในกระเป๋า ขจัดหนี้ออจากชีวิต ประเทศไทยต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

วันนี้เสนอนโยบาย 2 ข้อหลัก ๆ 1.คือนโยบายด้านการเกษตร ประเทศไทย 40% ของคนไทย เป็นเกษตรกร แต่เราได้รายได้การเกษตรแค่ 8% ของจีดีพี เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง นโยบายของเราต้องเอาตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เพื่อประชาชนจะได้ไม่ต้องเหนื่อย ทำไร่ ทำนา ทั้งปีแต่ขายไม่ออก เราต้องเอาตลาดขึ้นมานำว่า ปีนี้จะปลูกอะไร อะไรขายได้ดี ตนมีที่ปรึกษาทางการตลาดสำคัญ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร เชื่อฝีมือการตลาดของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพื่อให้พี่น้องขายสินค้า ผลิตมาแล้วไม่ค้างสต็อก ไม่ต้องเสียค่าการผลิต 1 บาท 2 บาท

อาสาเป็นเซลล์แมนขายสินค้าในต่างประเทศ พอจะฟุต ฟิต ฟอ ไฟภาษาอังกฤษได้บ้าง และจะนำนวัตกรรมมาส่งเสริมคาดคะเน ว่า อากาศวันนี้ขายได้ ไม่ได้ เป็นอาวุธทางการเกษตร เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้ประชาชน ต้องมีศักดิ์ศรีในชีวิต ถ้าเราทำได้ตามกระบวนการทั้งหมด เกษตรกรที่มีรายได้ 1 หมื่นบาท/ไร่/ปี จะขึ้นเป็น 3 หมื่นบาทได้ไม่ยาก จะสร้างเงินจากดิน ไม่ให้ดินดูดเอาเงิน เอาแรงของเกษตรกรไปหมด" น.ส.แพทองธาร กล่าว และว่า การรดน้ำจากรากคนทั้งประเทศจะอยู่ดีกินดีตามไปด้วย

2.หนึ่งครอบครัว หนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ คือการเปลี่ยนวิธีคิดทั้งหมดในการหาเงิน พรรคเพื่อไทยเชื่อในศักยภาพ แต่ขาดแค่โอกาสพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มระบบ แรงงานมูลค่าจากซอฟต์พาวเวอร์จะมีมูลค่ามากกว่าแรงงานอื่น เช่น ลิซ่า แบล็กพิงค์ และบัวขาว เราต้องพัฒนาศักยภาพ คนไทยสามารถปรับเปลี่ยนเข้ากับวัฒนธรรมอื่น ๆ เป็นคุณสมบัติพิเศษ ตอนนี้ไม่มีใครสู้ด้วยฮาร์ดพาวเวอร์ อาวุธ รถถัง เรือดำน้ำ แต่สู้ด้วยซอฟต์พาวเวอร์

หามา 1 คน ต่อ 1 ครอบครัว 20 ล้านคน เอามาเจียระไน ฝึกฝนให้มีคุณภาพระดับสากล ให้พ้นจากความยากจนให้มีชีวิตอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี ดังนั้น ขอให้ไปลงชื่อในเว็บพรรคเพื่อไทย สมัคร 1 ครอบครัว Soft power ถ้าเราเป็นรัฐบาล เราจะเอาข้อมูลทั้งหมด ส่งมอบให้รัฐบาลทันที เพื่อแบ่งแยกว่าใครถนัดด้านอะไร ซึ่งเราพร้อมทำทันที และรัฐจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด 20 ล้านคนจะทำให้ครอบครัวของเขามีกินมีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี

"ขอแลนด์สไลด์เพื่อเอาชนะ 3 ป. เอาชนะ 250 ส.ว. เอาชนะเพื่อเอาชนะวิกฤตไปด้วยกัน" น.ส.แพทองธาร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ครั้งนี้ มีบุคคลในครอบครัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง ทั้ง คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภริยา นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาว นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย ซึ่งการร่วมกิจกรรมทางการเมืองอย่างพร้อมเพรียงของครอบครัวชินวัตร ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...