วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2567

"พระพรหมบัณฑิต" เร่งนำปัญญาประดิษฐ์ช่วยเผยแผ่พระพุทธศาสนา



เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2567    พระพรหมบัณฑิต, ศ.ดร. กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  เรื่องการพัฒนาทักษะดิจิตัลเพื่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาวิถีใหม่และวิถีถัดไป  ในการอบรมพระนักเทศน์ โดยได้เน้นให้มีการนำปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอมาช่วยมากขึ้น







 
เพลงสื่อแสงธรรมวิถีใหม่ 
เนื้อร้อง ดร.สมพงษ์
ทำนอง - ขับร้อง โดย suno   
(Verse 1)
ท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงไป
ความศรัทธาที่เคยยิ่งใหญ่
กลับสลายไปตามกาลเวลา
คนรุ่นใหม่เลือนหายจากธรรมะ
แต่แสงธรรมยังไม่มอดไป
หากเรารู้ใช้หัวใจมองหา

(Chorus)
แสงธรรมยังส่องกลางดวงใจ
แม้ทางไกลยังไปได้ด้วยศรัทธา
วิถีของเรานั้นยังอยู่ตรงนี้
จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ไม่เปลี่ยนไป
แสงธรรมจะส่องใจคนทุกคน
แม้ยามหนทางจะยากลำบาก
ยังมีธรรมะคอยนำทางไป

(Verse 2)
ในโลกที่เต็มไปด้วยแสงจ้า
ความเชื่ออื่นมาบดบังพระธรรม
แต่ยังมีเราคอยรักษา
ความสงบและเมตตาในใจ
เราจะเผยแผ่ต่อไป ไม่ถอย

(Chorus)
แสงธรรมยังส่องกลางดวงใจ
แม้ทางไกลยังไปได้ด้วยศรัทธา
วิถีของเรานั้นยังอยู่ตรงนี้
จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็ไม่เปลี่ยนไป
แสงธรรมจะส่องใจคนทุกคน
แม้ยามหนทางจะยากลำบาก
ยังมีธรรมะคอยนำทางไป

(Bridge)
แม้จะมีความขัดแย้งและสงคราม
เรายืนยงในคำสอนที่มั่นคง
จริยธรรมและคุณธรรมยังยั่งยืน
แม้โลกนี้จะหมุนไปแค่ไหน

(Outro)
แสงธรรมยังส่องอยู่ในหัวใจ
นำทางเราไปสู่ความสงบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...