วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2567

คณะนิติศาสตร์ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี สร้างแนวร่วมบรรยายกฎหมายที่ดิน ถวายความรู้พระนิสิต "มจร"



เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี โดย ผศ.เพชร ขวัญใจสกุล คณบดีคณะนิติศาสตร์ให้เกียรติเป็นประธานเปิด “โครงการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนรู้ตลอดชีวิต กิจกรรมการเรียนรู้กฎหมายที่ดิน” และผศ.ดร.ภูภณัช รัตนชัย บรรณาธิการวารสารนิติศาสตร์และสังคมท้องถิ่น เป็นผู้กล่าวรายงาน ส่วนผศ.ฉัตตมาศ วิเศษสินธุ์, ผศ.พรอุมา วงศ์เจริญ ร่วมทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ก่อนเริ่มเข้าสู่การเสวนา พระครูจิรธรรมรัต ดร. ได้สวดเจริญพระพุทธมนต์พร้อมกับพระนิสิตวิทยาลัยสงฆ์สุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) ที่เข้ามาร่วมรับฟังการเสวนาในครั้งนี้ จำนวน 41 รูป เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี 

โครงการดังกล่าวได้เสวนาในปัญหาของกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน โดยวิทยากร 3 ท่าน คือ นายสุทธวัชร นาคสวาทดิ์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครศรีธรรมราช นายปัญญา ประทุมวัลย์ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนายหัสนัย กลางเดือน นักวิชาการที่ดินชำนาญการ โดยจัดถ่ายทอดสดบน Facebook จากเพจ PR.Faculty of Law SRU. เพื่อให้บุคคลทั่วไปที่สนใจได้ร่วมรับฟังและถามปัญหาเข้ามายังรายการ

การจัดโครงการในครั้งนี้ทำให้พระนิสิตวิทยาลัยสงฆ์สุราษฎร์ธานี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ได้รับความรู้ด้านกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน และไขข้อข้องใจจากผู้ถามปัญหาจากการชมถ่ายทอดสดบน Facebook ได้เป็นอย่างดียิ่ง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...