วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2567

เพลง น้ำตาร่วงวันเข้าพรรษา : ນ້ຳຕາລ່ວງວັນເຂົ້າພັນສາ

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   

(Verse 1)

ສຽງຝົນພຣຳພຣາຍຄ້າຍນ້ຳຕາ

ທີ່ໄຫລຫຼັ່ງມາຈາກໃຈຂ້ອຍ

ເມື່ອເຈົ້າຈາກໄປບໍ່ລາຄຳ

ທິ້ງຂ້ອຍໄວ້ພຽງຄວາມເຫົາ


(Verse 2)

ເຝົ້າບອກເຈົ້າວ່າຮັກເຈົ້າພຽງຜູ້ດຽວ

ແຕ່ເຈົ້າຕອບກັບມາວ່າຂ້ອຍໂງ່ເຂົາ

ປຽບຂ້ອຍເປັນພຽງແຄ່ໜອນຕົວດຽວ

ທີ່ເຈົ້າເຫຍັບຢ່ຳໃຫ້ຈົມດິນ


(Chorus)

ນ້ຳຕາລ່ວງວັນເຂົ້າພັນສາ

ໃຈຂ້ອຍຊ້ຳອາໄລຍິ່ງນັກ

ຮັກແທ້ທີ່ມອບໃຫ້ເຈົ້າໄປ

ກັບກາຍເປັນຄວາມທຸກໃຈ


(Verse 3)

ຈື່ໄດ້ບໍ່ວັນທຳອິດທີ່ເຮົາພົບກັນ

ຄວາມຮັກຂອງເຮົາຊ່າງຫວານຊື່ນ

ແຕ່ເຈົ້າກັບປ່ຽນໄປຮາວຟ້າດິນ

ທິ້ງຂ້ອຍໄວ້ພຽງຄວາມເຈັບປວດ


(Chorus)

ນ້ຳຕາລ່ວງວັນເຂົ້າພັນສາ

ໃຈຂ້ອຍຊ້ຳອາໄລຍິ່ງນັກ

ຮັກແທ້ທີ່ມອບໃຫ້ເຈົ້າໄປ

ກັບກາຍເປັນຄວາມທຸກໃຈ


(Outro)

ນ້ຳຕາລ່ວງໃນວັນເຂົ້າພັນສາ

ຂ້ອຍຍັງຄົງລໍເຈົ້າກັບມາ

ແຕ່ຮູ້ດີວ່າຄົງບໍ່ມີວັນນັ້ນ

ເຫຼືອພຽງນ້ຳຕາທີ່ພ່າງພຣາຍ


.................

(Verse 1)

เสียงฝนพรำพรายคล้ายน้ำตา

ที่ไหลหลั่งมาจากใจฉัน

เมื่อเธอจากไปไม่ลาคำ

ทิ้งฉันไว้เพียงความเหงา


(Verse 2)

เฝ้าบอกเธอว่ารักเธอเพียงผู้เดียว

แต่เธอตอบกลับมาว่าฉันโง่เขลา

เปรียบฉันเป็นเพียงแค่หนอนตัวเดียว

ที่เธอเหยียบย่ำให้จมดิน


(Chorus)

น้ำตาร่วงวันเข้าพรรษา

ใจฉันช้ำอาลัยยิ่งนัก

รักแท้ที่มอบให้เธอไป

กลับกลายเป็นความทุกข์ใจ


(Verse 3)

จำได้ไหมวันแรกที่เราพบกัน

ความรักของเราช่างหวานชื่น

แต่เธอกลับเปลี่ยนไปราวฟ้าดิน

ทิ้งฉันไว้เพียงความเจ็บปวด


(Chorus)

น้ำตาร่วงวันเข้าพรรษา

ใจฉันช้ำอาลัยยิ่งนัก

รักแท้ที่มอบให้เธอไป

กลับกลายเป็นความทุกข์ใจ


(Outro)

น้ำตาร่วงในวันเข้าพรรษา

ฉันยังคงรอเธอกลับมา

แต่รู้ดีว่าคงไม่มีวันนั้น

เหลือเพียงน้ำตาที่พร่างพราย

..................

น้ำตาร่วงวันเข้าพรรษา


เสียงฝนพรำพรายคล้ายน้ำตา

ที่ไหลหลั่งมาจากใจฉัน

เมื่อเธอจากไปไม่ลาคำ

ทิ้งฉันไว้เพียงความเหงา


เฝ้าบอกเธอว่ารักเธอเพียงผู้เดียว

แต่เธอตอบกลับมาว่าฉันโง่เขลา

เปรียบฉันเป็นเพียงแค่หนอนตัวเดียว

ที่เธอเหยียบย่ำให้จมดิน


น้ำตาร่วงวันเข้าพรรษา

ใจฉันช้ำอาลัยยิ่งนัก

รักแท้ที่มอบให้เธอไป

กลับกลายเป็นความทุกข์ใจ


จำได้ไหมวันแรกที่เราพบกัน

ความรักของเราช่างหวานชื่น

แต่เธอกลับเปลี่ยนไปราวฟ้าดิน

ทิ้งฉันไว้เพียงความเจ็บปวด

.......

เสียงโหยหวนอบอวนรัญจวนนัก

เมื่อคนรักพัดพรากจากหนีหาย

เมื่อจะพรากก็ไม่เอ่ยคำอาลัย

ชั่งแล้งน้ำใจที่เคยรักสุดบูชา


เฝ้าบอกหนอนนอนฟูกชั่งแสนสุข

หนอนบอกนอนเกือกมูตรสนุกกว่า

ที่เธอเกือกแสนโสโครกนะแก้วตา

เธอร้องท้าอยากสุขมาเกือกสิอาจม


กายหนอนซอนไซโอ้อนิจจา

คลุกกลิ่นคาวกามาไร้ถิ่นที่

หวังฉุดไกลจากห้วงเหวนรก

เวทนาสู้เจ้าชมชื่นแดนอาจม


จังอยากจะเทความรักแก่คนทั่วล้า

อยากจะเทเมตตาแก่คนทั้งผ่อง

อยากจะเทใจไทยให้ปรองดอง

อนิจจาข้าเทคนเดียวได้อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...