วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รัฐบาลเป็นห่วงประชาชนยันเร่งแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5



วันที่ 2 ต.ค.2562 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 นั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เล็งเห็นถึงปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมยืนยันว่าภาครัฐไม่ได้นิ่งเฉย แต่จะขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ประกอบด้วย การใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลที่เสื่อมสภาพ รวมถึงการลดการเผาไหม้ได้หรือไม่ 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวด้วยว่า ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์ฝุ่นที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ส่วนแนวทางป้องกันได้สำรองบุคลากรและเวชภัณฑ์ไว้ที่สถานพยาบาลแล้ว แต่ประชาชนต้องดูแลตัวเอง อาทิ ออกจากบ้าน กรุณาใช้หน้ากากอนามัย งดออกกำลังกายกลางแจ้ง หากปรากฏผื่นคัน ระคายเคืองตา ไอ จาม มากกว่าปกติ ให้พิจารณาพบแพทย์เช่นกัน



รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส่วนทางด้านกระทรวงคมนาคม ได้มีมาตรการเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น การคุมเข้มแก้ไขปัญหารถปล่อยควันดำเกินมาตรฐาน การตรวจสอบสภาพรถขนส่งสาธารณะ ซึ่งต้องผ่านมาตรฐาน เป็นต้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ยันจะจัดงานสัปดาห์วันวิสาขบูชาโลกให้ยิ่งใหญ่ เป็นเอกลักษณ์ของชาติ

เมื่อวันที่ 7  พฤษภาคม 2567   ที่ทำเนียบรัฐบาล นางรัดเกล้า อินทวงศ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม. ได้มอบหมายงานให้รอง...