วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ปาหี่ทางการเมือง! "เสรีพิศุทธ์" มองรบ.เปิดเวทีฟังเสียงนศ. - หนุนแก้ รธน.


เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในช่วงลงพื้นท่ีตลาดหลังวัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วย นายมานะ บุญนาค ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต5 พรรคเสรีรวมไทย หาเสียงในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.วันที่ 9ส.ค.นี้ว่า ท่าทีของหัวหน้ารัฐบาลเริ่มอ่อนลงในการเเก้รัฐธรรมนูญเเละจะเปิดเวทีฟังเสียงเยาวชนเเละประชาชนที่ชุมนุมขับไล่รัฐบาล ตนมองเเล้วว่าน่าจะเป็นปาหี่ทางการเมือง

อดีตคสช.มี 250 ส.ว.ในมือ คิดหรือว่า ส.ว.จะยอมง่ายๆ ส.ว.บางคนออกอาการไม่เห็นด้วยมาเเล้ว เเบบนี้มันก็หลอกคนไทยไปวันๆ ไม่กี่วันนี้ขอให้พวกเราเลือกพรรคผมที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เลือกนายมานะไปช่วยผมอีกหนึ่งคนในรัฐสภา ไปทวงอำนาจของพวกเราเเละสั่งสอนฝ่ายเผด็จการว่าคนปากน้ำเขต 5 ไม่ชอบปาหี่ทางการเมือง”


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวในช่วงหาเสียงว่า หากหัวหน้ารัฐบาลจริงใจก็คงทำไปนานเเล้วในเรื่องที่สังคมเรียกร้อง เเต่มาทำเอาช่วงจวนตัวเเบบนี้เหมือนขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ เพราะตอนนี้หลายปัญหาไหลเข้าตัว เช่น เคยบอกว่าจะปฏิรูปตำรวจเเละกระบวนการยุติธรรม เเต่ก็มีข่าวเชิงลบออกมา เช่น ลูกคนรวยขับรถชนตำรวจตายเเต่เกือบหลุดการสั่งฟ้อง หากสื่อเเละสังคมไม่กดดันจนต้องรื้อคดีในข้อหาใหม่เพื่ม หรือบ่อนกลาง กทม.ที่มีพ.ต.ต.โดนยิงตายในนั้น พ.ต.ต.คนนั้นมาจากอีกสน.หนึ่ง ถามว่าพ.ต.ต.คนนั้นเข้าไปในบ่อนนั้นทำไม เเละมีหน้าที่อะไรจึงต้องเข้าบ่อนนั้นรวมทั้งล่าสุดมีข่าวว่าตำรวจซ้อมผู้ต้องหาตาย รัฐบาลต้องตอบเรื่องเหล่านี้ให้ได้ว่าขอเวลาปฏิรูปมาหลายปีเเต่ทำไมไม่คืบหน้า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตั้งเเต่กลางปี 2557จนวันนี้ คสช.บอกว่าขอเวลาอีกไม่นานเเละจะปฏิรูปประเทศ ถามว่ามีอะไรดีขึ้นบ้าง หลายเรื่องก็จมอยู่ที่เดิม คนไทยมีชีวิตที่เเย่ลง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ตอนนี้ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ชาวบ้านลำบากมาก เเต่รัฐบาลยังนิ่ง เเทบไม่ขยับอะไรเลย สงสัยกลัวว่าลงพื้นที่เเล้วจะโดนด่า ถามว่าหากทำดีเเล้วจะกลัวอะไร เเบบ นี้เเสดงว่ากลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...