วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สนั่น! เลือกตั้งซ่อมปากน้ำยกหีบหนีไปบริการถึงที่



เมื่อวันที่ 9  สิงหาคม 2563  เพจ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party ได้โพสต์ข้อความว่า 


ยกหีบไปบริการถึงที่ก็ได้?!?


#เลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ เปิดหีบลงคะแนนมาได้ไม่นานก็เกิดเหตุร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งไปทั่วโดยเวลา 09.30 น. หน่วยเลือกตั้งที่ 37 หมู่ 10 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ เขตเลือกตั้งที่ 5 สมุทรปราการ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งยกหีบบัตรออกออกไปจากที่ตั้ง ทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้เลยว่าระหว่างนั้นมีการทำอะไรบ้างกับหีบและบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง แต่ผิดปกติไม่โปร่งใสแน่ๆ

 

ความคืบหน้าเพิ่มเติม : ในหน่วยเดิมยังมีการยกหีบถึงช่วงเที่ยงวัน สอบถามผอ.หน่วย มีการอภิบายว่า "ย้ายหีบสำหรับประชาชนที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยหรือมีไข้สูงเท่านั้น โดยได้ทำการย้ายทั้งหมด 5 - 6ครั้ง สาเหตุที่ทำแบบนี้เนื่องจากตอนอบรมกกต. แจ้งไว้ว่าต้องทำแบบนี้ แต่ไม่มีการบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร"


#ยกหีบหนี #ก้าวไกล

ทั้งนี้ เรื่องของการยกหีบนั้น ในเวลาต่อมาประธานหน่วยเลือกตั้งที่ 37 ชี้แจงว่า ที่มีการเลื่อนหีบบัตรเลือกตั้ง เนื่องจากผู้มาใช้สิทธิ์รายหนึ่งไม่สวมหน้ากากอนามัย ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ อสม. คัดกรองตรวจอุณหภูมิแล้วพบว่ามีไข้สูง จึงให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหีบมาให้หย่อนบัตร แต่ยังอยู่ในเขตคูหาเลือกตั้ง และได้รายงานให้ นายอิทธิพล บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...