วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ฝ่าวิกฤตโควิด-19! พาณิชย์ดึงดิจิทัลคอนเทนท์ต่างชาติ เจรจาการค้าในงาน BIDC 2020 ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)กระทรวงพาณิชย์โดยความร่วมมือกับพันธมิตร 7 หน่วยงานกำหนดจัดงาน BIDC 2020 ต่อเนื่องเป็นปีที่7 ในรูปแบบกิจกรรมออนไลน์เต็มรูปแบบภายใต้แนวคิด“VR BIDC 2020”ดึงเหล่าบริษัทผู้นำด้านดิจิทัลคอนเทนท์เข้าร่วมเจรจาการค้าทั้งไทยและต่างชาติรวม95รายฝ่าวิกฤตขับเคลื่อนธุรกิจให้อยู่รอดและเติบโตท่ามกลางความท้าทายผ่านระบบการเจรจาการค้าออนไลน์เต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 19-21 ส.ค. นี้


เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2563  นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิด-19ในประเทศไทยจะสามารถควบคุมได้แต่ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะวิกฤตส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมงาน BIDC 2020 ณ กรุงเทพมหานครได้เช่นทุกปีที่ผ่านมากรมฯจึงได้ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมผนึกกำลังเพื่อฝ่าวิกฤตร่วมกันผ่านกลยุทธ์ Digital Transformation นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตท่ามกลางความท้าทายของเศรษฐกิจโลกทั้งยังเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่าและดึงดูดลูกค้าใหม่ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการค้าหลากหลายรูปแบบในงานBIDC 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 สิงหาคม 2563 โดยมีกิจกรรมที่สำคัญได้แก่การจัดเจรจาธุรกิจออนไลน์การมอบรางวัลผลงานดีเด่น BIDC Awards ประจำปี 2020นิทรรศการเสมือนจริงในระบบออนไลน์ (Virtual Exhibition) และกิจกรรมเสวนาออนไลน์ (Webinar)



  

“ไฮไลท์หนึ่งของงาน BIDC  คือการจัดกิจกรรมเจรจาการค้าโดยตลอด 6  ปีที่ผ่านมาสร้างมูลค่าเจรจาการค้ารวมแล้วกว่า4,259.7ล้านบาทสำหรับปีนี้ แม้จะปรับเปลี่ยนเป็นการเจรจาการค้าผ่านระบบออนไลน์แต่ก็ยังได้รับการตอบรับการเข้าร่วมงานเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการด้านดิจิทัลคอนเทนท์ทั่วโลกจำนวน44บริษัทจาก15ประเทศได้แก่สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ฟินแลนด์โปแลนด์ อาร์เจนตินา ลิทัวเนีย ญี่ปุ่นเกาหลีไต้หวันสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์  อินเดีย เวียดนามและ มาเลเซียอาทิWarnermedia Entertainment Asia Pacific, Cartoon Network Studios, Millimages,Toonz Animation India, Game Loft และ Digital Developmentเป็นต้น ในส่วนของผู้ประกอบการไทยมีผู้เข้าร่วมจำนวน51บริษัทประกอบด้วยผู้ประกอบการแอนิเมชั่น20รายคาแร็คเตอร์12รายE–Learning 7รายและ เกม12รายอาทิบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สตูดิโอด้านCG และVFX เจ้าของเกมVR Home Sweet Home บริษัท สตูดิโอ ไฮฟ์ จำกัดทีมงานไทยผู้อยู่เบื้องหลังผลงานด้านDigital Art ระดับโลกบริษัท เอ เอส เอ พี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (รีฟสตูดิโอ) เจ้าของรางวัลAcademyด้านVFXบริษัททูสปอตคอมมิวนิเคชั่นจำกัดเจ้าของคาแรคเตอร์กระต่ายBloody Bunnyบริษัทกันตนาแอนิเมชั่นเจ้าของแอนิเมชั่นเรื่องก้านกล้วยบริษัท อิ๊กลู สตูดิโอ จำกัด ผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์เรื่อง9 ศาสตราและบริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด ผู้ผลิตงานแอนิเมชั่นระดับโลกเป็นต้น”อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวและว่า

Bangkok International Digital Content Festival 2020หรือ BIDC 2020 เป็นงานเทศกาลด้านดิจิทัลคอนเทนท์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2014 โดยเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมได้แก่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB)และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa)ร่วมกับ 5 สมาคมจากภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยประกอบด้วยสมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT)สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA)สมาคมอีเลิร์นนิ่งแห่งประเทศไทย  (e-LAT) และสมาคมธุรกิจบางกอกเอซีเอ็มซิกกราฟ (BASA) และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย (TGA)นับได้ว่าเป็นงานที่มีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ทั้งทางด้านเกมแอนิเมชั่นคาแร็คเตอร์ CG VFX และอีเลิร์นนิ่งมาร่วมโครงการจำนวนมากที่สุด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิเคราะห์ ๕. ปารายนวรรค ในพระไตรปิฎกเล่มที่ ๒๕ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๗ ขุททกนิกาย สุตตนิบาต

วิเคราะห์ ๕. ปารายนวรรค ในพระไตรปิฎกเล่มที่ ๒๕ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๗ ขุททกนิกาย สุตตนิบาต ในปริบทพุทธสันติวิธี บทนำ "ปารายนวรรค...