วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หนาวแน่ ส.ส.ตบทรัพย์! "ชวน" ได้ข้อมูลลับจาก ทส.แล้ว


"ชวน" เผยก.ทรัพย์ฯส่งข้อมูลลับพร้อมแนบเบอร์โทรคนเรียกสินบนมาให้แล้ว พร้อมมอบหมาย กมธ.ป.ป.ช.เท่านั้นสอบ อย่าทำอะไรไม่เหมาะสมย้ำผิดว่าไปตามผิด

วันที่ 19 ส.ค.2563 สำหรับการตรวจสอบกรณีอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเปิดเผยในที่ประชุมคณะอนุกรรมการแผนบูรณาการ 2 ว่ามี ส.ส.ที่เป็นอนุกรรมาธิการ เรียกรับผลประโยชน์ 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการผ่านงบประมาณ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า มีรายงานลับส่งจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)  ส่งมาถึงตนเองแล้ว ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อของบุคคลที่มีการอ้างถึง แต่มีเบอร์โทรศัพท์มาให้ ซึ่งไม่น่าจะยากในการติดตาม โดยให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด และมอบหมายให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เป็นผู้พิจารณา 

ดังนั้นคณะกรรมาธิการชุดอื่นจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และขอให้คณะกรรมาธิการปฏิบัติกับผู้มาชี้แจงอย่างสุภาพเรียบร้อย อย่าทำอะไรที่ไม่เหมาะสม และอยากทำความเข้าใจว่าจะจบภายในวันสองวันไม่ได้ เพราะต้องมีการตรวจสอบ แล้วต้องดูว่าฝ่ายใดจะรับหน้าที่ดำเนินการต่อไป แต่ขอยืนยันให้มั่นใจว่า อะไรที่ผิดก็ต้องผิด หรือถูกก็ต้องถูก ไม่มีสิทธิ์ที่จะช่วยหรือปกปิดอะไรได้ แต่ขณะนี้ต้องให้กระบวนการดำเนินการไป ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาตามมา

นายชวน กล่าวว่า หากคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะตรวจสอบเรื่องนี้ ทางประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่มีสิทธิ์ส่งเรื่อง แต่มอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เตรียมให้ความร่วมมือหากคณะกรรมการ ป.ป.ช.ต้องการข้อมูล

ส่วนกรณีที่คณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน ดำเนินการสอบเรื่องนี้ไปแล้ว นายชวน ย้ำว่า คณะกรรมาธิการที่ได้รับมอบหมายเท่านั้นที่มีสิทธิ์สอบเรื่องนี้ ซึ่งมีคำสั่งออกโดยเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ว่ามอบหมายให้คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เป็นผู้ดำเนินการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs