วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เพลงทำดีพอเพียงดี

แต่งโดยส.สมพงษ์ 

สร้างสรรค์โดย suno 

(Verse 1)

เห็นคนล้มช่วยประคองปีก

ช่วยฟิตบินไปในนภาให้สุขี

หนี้สินนอกระบบโรคาที่เขามี

คอยพัดวีผ่อยคลายก้าวเดิน

(Chorus)

อันการทำความดีต้องพอดี

หากทำเกินความพอดีก็ทุกขี

จงทำให้พอเพียงกำลังที่เรามี

เป็นมรรควิธีบริหารชีวีให้สุขี

(Verse 2)

หากจะช่วยตลอดไม่ได้แน่

เราก็คงแย่ล้มลงไปเมืองผี

คงจะทำได้เท่ากำลังที่เรามี

ปล่อยสัตว์โลกไปตามกรรม

(Chorus)

อันการทำความดีต้องพอดี

หากทำเกินความพอดีก็ทุกขี

จงทำให้พอเพียงกำลังที่เรามี

เป็นมรรควิธีบริหารชีวีให้สุขี

(Bridge)

ดังนั้นการทำความดีต้องพอดี

ไม่จำเป็นต้องวิ่งหาทำความดี

นิ่งอยู่ถิ่นใดก็คือได้ทำความดี

หากเข้าใจทำดีเยี่ยงนี่คงถึงดี

(Chorus)

อันการทำความดีต้องพอดี

หากทำเกินความพอดีก็ทุกขี

จงทำให้พอเพียงกำลังที่เรามี

เป็นมรรควิธีบริหารชีวีให้สุขี

(Outro)

นิ่งอยู่ถิ่นใดก็คือได้ทำความดี

หากเข้าใจทำดีเยี่ยงนี่คงถึงดี

..................

จงทำดีพอเพียงดี

 เห็นคนล้มช่วยประคองปีก

ช่วยฟิตบินไปในนภาให้สุขี

หนี้สินนอกระบบโรคาที่เขามี

คอยพัดวีผ่อยคลายก้าวเดิน

หากจะช่วยตลอดไม่ได้แน่

เราก็คงแย่ล้มลงไปเมืองผี

คงจะทำได้เท่ากำลังที่เรามี

ปล่อยสัตว์โลกไปตามกรรม

อันการทำความดีต้องพอดี

หากทำเกินความพอดีก็ทุกขี

จงทำให้พอเพียงกำลังที่เรามี

เป็นมรรควิธีบริหารชีวีให้สุขี

ดังนั้นการทำความดีต้องพอดี

ไม่จำเป็นต้องวิ่งหาทำความดี

นิ่งอยู่ถิ่นใดก็คือได้ทำความดี

หากเข้าใจทำดีเยี่ยงนี่คงถึงดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงเตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   เตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา (Verse 1)  เตมียะชาดก บอกเล่าเรื่องราวแสนไกล เจ้าชายผู้อ่อนวัย แต...