วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เพลงเพียรก่อเจดีย์ทรายใกล้ฝั่ง

แต่งโดยส.สมพงษ์ 

สร้างสรรค์โดย suno


(Verse 1)

ก่อเจดีย์ทรายริมฝั่งทะเล

เจดีย์สลายเมื่อคลื่นซัด

รักที่มอบให้เธอนั้น

ดั่งเม็ดทรายเลือนลางหายไป


(Chorus)

แสนดีไปทำไม เธอไม่เคยเห็นค่า

ใจฉันสลายดั่งผืนทราย

จากว่างเปล่า สู่ว่างเปล่า

อะไรเล่าที่เป็นของเรา


(Verse 2)

ธรรมะสอนให้เข้าใจ

ตัณหาคือยาพิษที่ทำร้ายใจ

แม้เจ็บปวด แต่ก็ต้องยอมรับ

เพื่อให้ใจได้เป็นอิสระ


(Chorus)

แสนดีไปทำไม เธอไม่เคยเห็นค่า

ใจฉันสลายดั่งผืนทราย

จากว่างเปล่า สู่ว่างเปล่า

อะไรเล่าที่เป็นของเรา


(Bridge)

เมื่อความรักพัดผ่านไป

เหลือเพียงทรายที่เลือนลาง

ให้เรายอมรับและปล่อยวาง

เพื่อให้ใจได้เป็นอิสระ


(Chorus)

แสนดีไปทำไม เธอไม่เคยเห็นค่า

ใจฉันสลายดั่งผืนทราย

จากว่างเปล่า สู่ว่างเปล่า

อะไรเล่าที่เป็นของเรา


(Outro)

ก่อเจดีย์ทรายริมฝั่งทะเล

แม้คลื่นซัดให้สลาย

รักที่เคยให้เธอนั้น

ดั่งเม็ดทรายที่เลือนลางหายไป

...................

ก่อเจดีย์ทรายในสมุทร

เมื่อใดเจดีย์ผุดผ่องใส

ถูกน้ำเซาะทรายมลาย 

สุดอาลัยคือกาลเวลา


แสนดีไปทำไม

เธอเลือกที่ถูกใจ

ไม่เลือกแสนดี


จากว่างเปล่า

สู่ว่างเปล่า

อะไรเล่าที่เป็นของเรา

ที่มีมาก็เพียงเงา

แล้วจะเศร้าไปทำไม

 

ทำให้รู้ธรรมะข้อหนึ่งที่จับจิต

ตัณหาคือยาพิษยากจะถอน

เธอไม่รักแล้วแต่ใจยังอาวรณ์ 

ยากจะถอนพิษรักที่ปักทรวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงเตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   เตมียะชาดกแนะทางแห่งปัญญา (Verse 1)  เตมียะชาดก บอกเล่าเรื่องราวแสนไกล เจ้าชายผู้อ่อนวัย แต...