วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559


ก.แรงงานมอบ110รางวัลผู้มีผลงาน‘ดีเด่น’ ด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน 

             พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รมว.แรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลในงาน The Best of DSD 2016  (Department of Skill Development) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ สโมสรทหารบก กรุงเทพฯ เพื่อประกาศเกียรติคุณและยกย่องเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลและหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นในด้านการพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยมี ม.ล.ปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารของกระทรวงแรงงานร่วมแสดงความยินดี

             “รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นอย่างมาก โดยถือว่ากำลังแรงงานเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้บรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ 20 ปี เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว หลุดพ้นจากกับดักประเทศที่มีรายได้ปานกลาง และเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความยั่งยืนในการดำรงชีวิต” พล.อ.ศิริชัย กล่าวและว่า

             กระทรวงแรงงานตอบสนองนโยบายดังกล่าว โดยได้จัดทำกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคนของประเทศระยะ 20 ปี มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพคนหรือทุนมนุษย์ เนื่องจากเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมและภาคประชาชน ทำให้แรงงานไทยมีความรู้ ความสามารถ มีทักษะและมีทัศนคติที่ดี พร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติ ไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ

             โดยรางวัล The Best of DSD (Department of Skill Development) 2016 เป็นเครื่องสะท้อนความสำเร็จ ความพยายามและความเสียสละของทุกท่าน ที่ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังแรงงานในประเทศ โดยหวังให้ทุกภาคส่วนเป็นหุ้นส่วน (Partnership) ในการดำเนินการเพื่อพัฒนาศักยภาพของแรงงานไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลไกประชารัฐ ให้แรงงานไทยได้มีทักษะฝีมือที่ได้มาตรฐาน สามารถนำพาประเทศไปสู่เป้าหมายที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

             ทั้งนี้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) จัดงาน The Best of DSD 2016 เพื่อสร้างแรงกระตุ้นจูงใจให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาหน่วยงาน ให้มีความพร้อมรองรับการก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ได้รับรางวัลในการประกวดกิจกรรมประเภทต่าง ๆ ได้แก่
กิจกรรมการประกันคุณภาพการพัฒนาฝีมือแรงงานของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพื่อความเป็นเลิศ จำนวน 8 รางวัล กิจกรรมการประกวดสื่อการฝึกเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี 2559 จำนวน 14 รางวัล กิจกรรมพัฒนาครูฝึกดีเด่น ประจำปี 2559 จำนวน 5 รางวัล และกิจกรรมส่งเสริมและเชิดชูเกียรติศิษย์เก่ากรมพัฒนาฝีมือแรงงานที่มีความสำเร็จในการประกอบอาชีพให้เป็น ‘เพชรน้ำหนึ่ง’ ประจำปี 2559 จำนวน 24 คน และสถานประกอบการดีเด่นด้านการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประจำปี 2558 จำนวน 59 รางวัล รวมทั้งสิ้น 110 รางวัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...