วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559


เปิดปูมหลัง'กรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์'ปลัดจังหวัดบึงกาฬกับกระแสต้านสร้างมัสยิด

หลังจากกระแสการคัดค้านการสร้างมุสยิดในพื้นที่อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ จนกระทั้งได้รับความสนใจจากนักข่าวนำเรื่องไปถามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ปรากฏชื่อนายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ ปลัดจังหวัดบึงกาฬ ออกมาชี้แจงและมีหนังสือลงนามอนุญาตการสร้างแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ส่งให้มีการค้นข้อมูลว่านายกรกตคนนี้เป็นใครมาจากไหน

จากการค้นข้อมูลปรากฏชื่อนายกรกตจากเว็บไซต์ http://www.bungkan.com ที่ได้นำผู้เสพผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพแต่ก็เป็นข่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2558  เมื่อเข้าไปดูข้อมูลจากเว็บดังกล่าวก็พบว่าส่วนใหญ่แล้วเป็นข้อมูลเมื่อปี 2558  ถัดมาปรากฏชื่อนายกรกตในการร่วมกับโครงการเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา "หมู่บ้านรักษาศีล 5" ลงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ วันที่ 5  กรกฎาคม 2559 ที่วัดเซกาเจติยาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งพระเทพสิทธิญาณรังษี ประธานคณะกรรมการ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ในงานนี้มีพระเถระจากจังหวัดภาคอีสานไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก และที่โด่งดังที่สุดก็คือการให้ความเห็นกรณีที่ปลัดอำเภอสาวแต่งตัวฟิตเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 หลังจากนั้นก็ปรากฏในข่าวเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ปกติอย่างเช่นการปราบยาเสพติดในพื้นที่ และก็มาโด่งดังอีกครั้งก็คราวเคลื่อนไหวคัดค้านการสร้างมัสยิดที่อำเภอปากคาดนี้เอง

ทั้งนี้มีข้อมูลนายกรกตเป็นนายอำเภออำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนมในปี 2552   ถูกย้ายไปเป็นนายอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ปี 2556  และถูกย้ายมาเป็นปลัดจังหวัดบึงกาฬปี 2558 หากค้นหาจากกูเกิลด้วยคำว่า "กรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ ประวัติ" ก็จะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้อมูลเพียง 8 หน้าเท่านั้นและเป็นข้อมูลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ
...........................
(หมายเหตุ : ที่มาภาพ http://www.alittlebuddha.com)

1 ความคิดเห็น:

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...