วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559




รองปลัดกระทรวงมหาดไทยเปิดค่ายลูกเสือจังหวัดชัยนาทและค่ายยุวชนทหารจังหวัดชัยนาท ศูนย์อเนกประสงค์จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์รอบด้าน ที่ฝึกอบรมลูกเสือทุกระดับ จัดค่ายพักแรมของลูกเสือ-เนตรนารี พร้อมเปิดกว้างให้พื้นที่แห่งการเรียนรู้และป่าธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดค่ายลูกเสือจังหวัดชัยนาทและค่ายยุวชนทหารจังหวัดชัยนาท โดยมี นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผวจ.ชัยนาท  น.ส.ศศิธร วงษ์เมตตา ผอฐลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ ณ ค่ายลูกเสือจังหวัดชัยนาทและค่ายยุวชนทหารจังหวัดชัยนาท

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ค่ายลูกเสือจังหวัดชัยนาทและค่ายยุวชนทหารจังหวัดชัยนาท เดิมชื่อค่ายลูกเสือเจ้าสามพระยา ตั้งอยู่ ณ หมู่ที่ 8 ต.ธรรมามูล อ.เมือง  มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 63 ไร่ 2 งาน 41 ตารางวา ค่ายลูกเสือแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2506  เดิมเป็นค่ายที่เจริญรุ่งเรืองแต่ได้ทรุดโทรมลงไปตามกาลเวลาจนไม่สามารถจัดกิจกรรมลูกเสือได้อีก และเมื่อปีพ.ศ. 2550 ได้ริเริ่มให้มีการพัฒนาขึ้นใหม่


ทั้งนี้  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นสถานที่ฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือในระดับต่างๆ ใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมค่ายพักแรมของลูกเสือ เนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์และนักศึกษาวิชาทหาร รวมทั้งเยาวชนอื่นๆ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนโดยทั่วไป รวมทั้งเป็นศูนย์อเนกประสงค์ ศูนย์การเรียนรู้ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ส่วนป่าธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


สำหรับ การเปิดค่ายลูกเสือค่ายุวชนอาหารจังหวัดชัยนาท มีวัตถุประสงค์เพื่อบวงสรวงพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระบิดาแห่งลูกเสือไทย เพื่อบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นขวัญกำลังใจ เพื่อเป็นการแนะนำค่ายลูกเสือจังหวัดชัยนาทและค่ายยุวชนทหารจังหวัดชัยนาทให้เป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น