วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2559

เปิดตัว เครื่องตรวจหาสารพันธุกรรมโรคติดเชื้อ ในงานไทยแลนด์แล็บ 2016 เผยสามารถตรวจได้ทั้ง ซิก้า เมอร์ส อีโบล่า ไข้หวัดใหญ่  ไข้เลือดออก  รู้ผลใน 1 ชม.

ในงาน ไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016  ที่จะจัดมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2559 ณ ไบเทค บางนา โดยจะมีการนำเสนอเทคโนโลยี เครื่องมือและบริการสำหรับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ มากที่สุดในอาเซียน โดยหนึ่งในเครื่องมือที่นำมาจัดแสดงคือเครื่องตรวจหาสารพันธุกรรมของโรคติดเชื้อ (UltraFast LabChip Real-time PCR G2-4) โดยเครื่องดังกล่าว สามารสามารถตรวจหาสารพันธุกรรมของโรคติดเชื้อ เช่น ไวรัสซิกา เมอร์ส อีโบลา ไข้เลือดออก ไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น โดยใช้หลักการตรวจวิเคราะห์ทางอณูชีววิทยา โดยใช้เทคโนโลยีแล็บชิพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ เป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว มีความแม่นยำสูง สามารถรายงานผลการติดเชื้อได้ภายในเวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีขนาดเล็กเคลื่อนย้ายได้ง่าย จึงสามารถสำหรับนำไปใช้กับหน่วยตรวจเคลื่อนที่ได้อีกด้วย นับเป็นเทคนิคล่าสุดทางห้องเเล็บการเเพทยย์ และโอกาสเติบโตของเเล็บการเเพทย์

สำหรับงาน ไทยแลนด์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 นั้น ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “ที่สุดเทคนิควิธีการด้านเครื่องมือทางห้องปฏิบัติการฯ แห่งอาเซียน” ประกอบด้วย ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายชั้นนำกว่า 300 บริษัท 1,300 แบรนด์สินค้า 9 พาวิลเลียนจาก 35  ประเทศทั่วโลก และงานประชุมสัมมนาจากผู้ทรงคุณวุฒิ  ทั้งในและต่างประเทศ กว่า 160 หัวข้อ คาดว่าจะมีผู้ชมงานกว่า 9,200  คนจาก 40 ประเทศทั่วโลก โดย ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 21 กันยายน 2559

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...