วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แชมป์โลกมวยไทยชาวรัสเชียฝึกสมาธิกับพระธรรมทูต




วันที่ 23 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Chatree Hemapandha ของพระมหาชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญาศิษย์เอกของหลวงพ่อปัญญานันทะ พระธรรมทูตไทยในประเทศรัสเซีย ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า



"วัดไทยในรัสเซีย


Yuri Bukvalov แชมป์โลกมวยไทยที่ข้าพเจ้าเคยสอนเรื่องสมาธิและวัฒนธรรมไทยให้ เป็นศิษย์ไม่ลืมครู พาภรรยาคนรัสเซียเชื้อสายเกาหลี และลูกชายลูกสาวทั้งสามคนมาถวายภัตตาหารและมาเยี่ยมอาจารย์ของเขา ลูกชายคนโต Igor ส่วน คนเล็ก Roman ทั้งสองคนอยากบวชเณร บอกว่าถ้าหนูโตกว่านี้หนูอยากบวช จะพาหนูไปบวชที่ไทยไหม ทั้งสองคนอยากเป็นแชมป์โลกมวยไทยเหมือนพ่อ



ข้าพเจ้าเห็นว่าทั้งครอบครัวอยากศึกษาธรรม แสนชื่นใจ จิตใจเข้มแข็ง ร่างกายเข้มแข็ง ครอบครัวมีคุณธรรม พ่อแม่เป็นตัวอย่าง เยาวชนไทยปัจจุบันจำนวนมากขาดโอกาสเพราะเจอผู้ปกครองที่อ่อนแอ ส่วนบางคนพ่อแม่ดีแต่ลูกไม่ดีอย่างพ่อแม่ ยาเสพติดเต็มเมือง การศึกษาอ่อนแอ คุณธรรมหย่อนยาน ส่วนผู้นำประเทศก็สุดยอด พ่อแม่สั่งสอนมาดีเกิ้น เจริญแน่ประเทศไทย"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กมธ.สร้างสันติภาพชายแดนใต้จัดเสวนาที่ "สันติศึกษา มจร"

เมื่อวันที่ ๙ พฤษภาคม ๒๕๖๗ พระปราโมทย์ วาทโกวิโท, ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา ระดับปริญญาโท บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชว...