วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

'ฟิล์ม-รัฐภูมิ'ถอดเสื้อ'ชัช เตาปูน' ซบพท.ฝ่ายปชต.'หญิงหน่อย'รับ



เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2562 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม นักแสดง อดีตสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไทได้เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยโดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของนายรัฐภูมิในครั้งนี้เกิดจากการพูดคุยชักชวนของ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย

ก่อนหน้านี้ นายตรีรัตน์ ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่ นายรัฐภูมิ ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็ได้มีการพูดคุยชักชวนเพื่อมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยรับทราบแล้ว โดยนายรัฐภูมิ จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันที่ 19 ส.ค. โดย คุณหญิงสุดารัตน์ จะให้การต้อนรับด้วยตัวเอง ส่วน นายรัฐภูมิ จะมาช่วยงานพรรคด้านไหนนั้น เมื่อมีการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้วคงได้มีการหารือกันต่อไป

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาอยู่ในครอบครัวเพื่อไทย อุดมการณ์ของตนเองคือการเห็นประเทศไทยพัฒนาขึ้น ดีขึ้น ครั้งหนึ่งเคยได้เข้าไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ได้เจอตัวตนของตัวเอง และได้เจอการแก้ไขปัญหาประเทศชาติที่แท้จริง เพราะที่ผ่านมาเราคิดว่าการเป็นสื่อ เราจะสามารถโพสต์แล้วเปลี่ยนอะไรได้ แต่จริงๆแล้วการเป็นสื่อเล็กๆในโซเชี่ยล ไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ ตนจึงได้กระโดนเข้ามาในเส้นทางการเมือง และคิดว่าอุดมการณ์ที่เสนอจะปรับเปลี่ยนแก้ไขเรื่องที่เคยเจอมาทั้งชีวิตได้แต่เส้นทางการเมืองไม่ได้ง่าย มันไม่ประสบความสำเร็จในทุดเรื่อง ตนยังเห็นคนจน จนเหมือนเดิม
          
“ซึ่งผมได้กลับมามองว่า พรรคการเมืองใดที่มีระบบการแก้ปัญหาที่เป็นมืออาชีพได้จริง ทำให้เจอพรรคเพื่อไทยได้คุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เจอบ้านใหม่ที่อบอุ่น ที่เป็นมืออาชีพของจริง มันทำให้ตนไม่ได้คิดนานเลยที่ตัดสินใจมาอยู่พรรคเพื่อไทย สิ่งที่ต้องการคือต้องรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ และนำนโยบายไปปรับปรุงให้ใช้ได้จริง ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีข้อดีในการบริหารงาน 3 รุ่น รุ่นเก่า รุ่นกลาง รุ่นใหม่ ที่มาช่วยพัฒนาประเทศ มีนโยบายใดที่ดีอยู่แล้ว ก็ส่งเสริมให้ดีขึ้นไป ส่วนอะไรใหม่ๆก็เปิดรับและพัฒนาให้เท่าเทียม ” นายรัฐภูมิ กล่าว
          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เปิดให้ตรวจสอบการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมือง เตรียมพร้อมสมัครเลือกสว.

  เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567    สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดการประชุมชี้แจงให้แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังห...