วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2562
ทึ่ง!โครงร่างวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา'มจร' บูรณาการหลักธรรมลดความเครียดนักเรียน
วันที่ 18 ส.ค.2562 พระปลัดสรวิชญ์ อภิปญฺโญ,ผศ.ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรและหัวหน้าภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2562 ที่ห้องบัณฑิตศึกษา ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะครุศาสตร์ มจร ได้พิจารณาหัวข้อและโครงร่างวิทยานิพนธ์ โดยมีพระครูปลัดมารุต วรมงฺคโล,ผศ.ดร. เป็นประธาน ผศ.ดร.ฐิติวัสส์ สุขป้อม อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ รศ.ดร. ชาติชาย พิทักษ์ธนาคม ,อาตมาและผศ.ดร.พรทิพย์ วรรณวิโรจน์ เป็นกรรมการและเลขานุการ ผลการพิจารณาพบว่ามีผู้ผ่านการพิจารณาหัวข้อและโครงร่างวิทยานิพนธ์ จำนวน 10 รูป/คน
"สิ่งที่เห็นเป็นรูปธรรมสำหรับหัวข้อวิทยานิพนธ์ของนิสิต คือ ทุกคนได้ใช้หลักธรรมในพระไตรปิฎกมาบูรณาการสร้างเป็นชุดกิจกรรมเพื่อเพื่อพัฒนาคุณลักษณ์ที่พึงประสงค์ของสังคมไทยในปัจจุบัน เช่น การศึกษาผลการจัดกิจกรรมแนะแนวที่บูรณาการหลักอานาปาณสติเพื่อลดความเครียดของนักเรียน, ผลการจัดกิจกรรมแนะแนวที่บูรณาการไตรสิกขาเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของนักเรียนและผลการจัดกิจกรรมแนะแนวที่บูรณาการหลักโยนิโสมนสิการเพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชน เป็นต้น. ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของมหาวิทยาลัยที่ว่า จัดการศึกษาพระพุทธศาสนา บูรณาการกับศาสตร์สมัยใหม่ พัฒนาจิตใจและสังคม" พระปลัดสรวิชญ์ ระบุ
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
"บึงกาฬ" จัดกิจกรรมรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนเเรงในครอบครัว
เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2567 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรมกา...
-
เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ “เจ้าคุณประสาร” รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(...
-
วิจารณ์สนั่นหลักสูตรบาลีป.ธ.1-2 ถึงป.ธ. 9 เรียนพระไตรปิฎก 149 หน้า "เจ้าคุณหรรษา" ยกสามเณร 2 รูป หนึ่งจบ ป.ธ. 9 อายุ 17 ปี หนึ่งจบ...
-
พระปิดตายันต์ยุ่งมหาอุตโม หลวงปู่ทิม อิสริโก จัดสร้างเพื่อหารายได้ สร้างหอฉันอุตตโม ออกแบบโดยช่างเกษม มงคลเจริญ ประกอบด้วย เนื้...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น