วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"โฆษก พปชร." ยันนโยบาย "บิ๊กป้อม 700" แก้จนถูกใจประชาชน เดินหน้าต่อ "มีเราไม่มีแล้ง มีที่ทำกิน ไม่มีจน"



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วย น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ ทีมโฆษกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระบุรี เขต 3 แถลงข่าวร่วมกันภายหลัง การประชุมคณะกรรมการจัดทำนโยบายของพรรคพปชร.ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เป็นประธานว่า พรรคพลังประชารัฐขอขอบคุณสื่อมวลชน และประชาชนทุกท่านที่ให้ความสนใจในนโยบายของพรรค ตั้งแต่นโยบายหลักที่เพิ่มเงินสวัสดิการในบัตรประชารัฐจำนวน 700 บาท หรือลุงป้อม 700 บาท  มุ่ง ขจัดปัญหาความยากจน เป็นนโยบายที่ถูกใจประชาชน จนมาถึงวันนี้ที่พรรคพลังประชารัฐได้เปิดนโยบายต่อเนื่องที่ 2 และ 3   ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้มอบเป็นภาระกิจ ให้กับทุกคนในพรรค นำไป ปราบ และสู้ กับภัยน้ำแล้ง น้ำท่วม จัดการเรื่องที่ทำกิน ให้ประชาชนสามารถมีที่ดินเป็นของตนเอง เพื่อให้ประเทศไทยไร้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง อย่างยั่งยืน รวมไปถึงการทำให้เกษตรกรมีที่ดินเป็นของตัวเอง ใช้ที่ดินในการทำมาหากินต่อไป     “มีเราไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน"  “มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน” เราคาดหวังว่า นโยบายของพรรคพลังประชารัฐจะช่วยทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีให้ทัดเทียมกับประชาชนประเทศอื่นๆ"


โดยนโยบายการบริหารจัดการน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุน การกักเก็บน้ำ เพิ่มแหล่งน้ำสำรอง และแหล่งน้ำทางเลือก เพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจัดทำผังน้ำชุมชน และที่สำคัญในการบริหารจัดการระบบน้ำ เรามีผังในการบริหารทั่วประเทศ เพื่อจัดระเบียบทางเดินของน้ำ


นายอรรถกร ยังกล่าวต่อว่า ในส่วนนโยบายการจัดที่ดิน พรรคของเราจะทำให้คนไทย และเกษตรกรมีที่อยู่อาศัย และสามารถทำกินบนที่ดินของตัวเอง โดยกว่า 3 ปีที่ผ่านมา พลเอกประวิตร ได้เร่งแก้ปัญหาทั้ง 2 เรื่องมาโดยตลอด จนเป็นที่เรียกกันติดปากว่า" ไม่รู้ แต่ไม่แล้ง" และมีการระดมความคิดเห็น ทั้งส.ส.ในพรรค นักวิชาการ การทำประชาสังคมกับชาวบ้าน จนออกมาเป็นนโยบายในวันนี้ 


นอกจากนี้หัวหน้าพรรคเราก็ยังลงพื้นที่ แก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินให้กับพี่น้องประชาชน หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา เพราะปัญหาที่รอคอยมาตลอดชีวิตได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้การทำงานของพรรคพลังประชารัฐประสบความสำเร็จก็มาจากการสะท้อนปัญหาจาก ส.ส.ในพื้นที่มาถึงผู้บริหารพรรค จนนำไปสู่การแก้ไข  



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รวม 4 สุดยอดเหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส จ.นครพนม อายุ109 ปี

เหรียญเจ้าสัวมนต์นาคราช  หลวงปู่คีบ ธีรปัญโญ วัดป่าสุทธาวาส อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม อายุ 109 ปี รวมความเป็นสุดยอดดังนี้ สุดยอดพุทธศิลป์ สุดยอดม...