วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ฮือฮา! พรรครวมไทยสร้างชาติมีส.ส.คนแรกแล้ว อภิปรายในสภาฯจี้แก้ปัญหาจราจรเมืองนนท์



“บุญญาพร” ส.ส.หญิงคนแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติลุกขึ้นอภิปราย จี้เร่งสร้างทางเชื่อมรถไฟฟ้าสายสีม่วงตรงสถานีคลองบางไผ่ไปยังสถานีแยกปากเกร็ดของสายสีชมพู บรรเทาความเดือดร้อนของคนนนทบุรี ส่งเสริมให้คนหันมาใช้รถสาธารณะลดค่าครองชีพและปัญหามลพิษ

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 27 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏรทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดย นางบุญญาพร นาตะธนภัท ส.ส.หนึ่งเดียวของพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีอยู่ในสภาฯได้ขออภิปรายเรื่องด่วนนำความเดือดร้อนของประชาชนที่ร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาจราจรใน จ.นนทบุรีมาแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทราบ

นางบุญญาพร อภิปรายว่ามีประชาชนในอ.บางใหญ่ อ.บางบัวทอง และอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีร้องเรียนเกี่ยวกับความลำบากในการสัญจรบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ช่วงวงแหวนตะวันตก บริเวณบางใหญ่ บางบังทอง เชื่อมต่อถนนชัยพฤกษ์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนและหมู่บ้านจัดสรรเกิดขึ้นจำนวนมาก ถือว่าเป็นชุมชนเมืองที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงมาก แต่ขาดระบบขนส่งมวลชนที่มีคุณภาพในการรับรองการเจริญเติบโต ทำให้การสัญจรของประชาชนบริเวณดังกล่าวจำเป็นต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว เป็นการเพิ่มภาระค่าครองชีพและสร้างมลพิษทางอากาศมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้การสัญจรของประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและลดค่าครองชีพลง จึงขอให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยได้พิจารณาดำเนินการสร้างทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตรงสถานีคลองบางไผ่ไปยังสถานีแยกปากเกร็ดของรถไฟฟ้าสายสีชมพู เพราะยังขาดการเชื่อมต่อระบบของไฟฟ้าอยู่ จึงขอความกรุณาจากประธานสภาฯโปรดนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนไปพิจารณาเพื่อหาหนทางช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป

สำหรับ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร เดิมเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังได้การรับรองจากกกต.เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 โดยนางบุญญาพร ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแทน พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ที่ได้ลาออกจาก ส.ส.พรรคพลังชาติไทย

จากนั้นได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมแผ่นดิน กระทั่งถูกขับออกจากพรรครวมแผนดินแล้วมาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา โดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรคมา แถลงเปิดตัวพร้อมกับนางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย จะลงรับสมัครในเขต 5 จ.มหาสารคาม และ นายพิพิธ รัตนรักษ์ นายกเทศมนตรี อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จะลงสมัครในเขต 7 จ.สุราษฎร์ธานี 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...