วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

ร้อยเอ็ดจัดพิธีเชิญผ้าไตรและเครื่องสังฆทาน พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานและจัดโครงการโคก หนอง นา



เมื่อวันที่ 6  กุมภาพันธ์ 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ พลตรี กัลย์สรรค์ จันทรเสน ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ 10 ปฏิบัติหน้าที่รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เชิญผ้าไตรและเครื่องสังฆทานพระราชทาน พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ประชาชน และโครงการโคก หนอง นา ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วม ที่ วัดรังษี หมู่ที่ 4 บ้านหนองหิน ตำบลศรีโคตร อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยพิธีได้มีการเชิญผ้าไตรและเครื่องสังฆทาน ภวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 17 รูป พร้อมมอบสิ่งของพระราชทาน เป็นเสื้อจิตอาสา ให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และหัวหน้าส่วนราชการ จากนั้นได้เยี่ยมชมกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่เปิดให้บริการตรวจคัดกรองสุขภาวะสุขภาพ เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงการบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขอย่างทั่วถึง พร้อมจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อแจกจ่ายอาหารกลางวันให้แก่พี่น้องประชาชน อีกทั้งได้ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ได้แก่ พระสงฆ์อาพาธ 2 รูป ที่วัดสระทอง บ้านอีโคตร หมู่ที่ 1 ตำบลศรีโคตร และนางทองศรี เจริญผิว หมู่ที่ 2 ตำบลศรีโคตร ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมโครงการ โคก หนอง นา โมเดล เพื่อให้ประประชาชน และนักเรียน ได้เรียนรู้ในด้านการทำโคกหนองนาและนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ การปลูกเห็ด วิธีการทำน้ำยาล้างจาน รวมถึงการทำหมักปุ๋ย สูตรทำลูกระเบิดจุลินทรี และการริหารจัดการน้ำ และพื้นที่การเกษตร ผสมผสานกับภูมิปัญญาพื้นบ้านได้อย่างสอดคล้องกัน โดยแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน อีกทั้งมีเวทีเสวนา การบำบัดผู้ติดยาเสพติด ด้วยวิธีการบำบัดฟื้นฟู โดยการมีส่วนร่วมเพื่อนำไปเสริมสร้างและพัฒนาของชุมชนตัวเอง ต่อไป

ข้อมูลข่าวและที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230206142204533

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...