วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"ทสท."เอาอีกติดป้ายทั่วอภิปรายล้อนอกสภา "8 ปีหนี้ท่วม" เหน็บในมีวาระซ่อนเร้น


วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พร้อมด้วย นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส. กทม. เขตดอนเมือง และดร.ชนิดา จารุจินดา คณะทำงานด้านเศรษฐกิจยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ ร่วมติดป้ายอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภาผู้แทนราษฎร ล้อกับการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยมีเนื้อหาวิจารณ์การบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพว่า “พอที 8 ปีหนี้ท่วม” “หยุดอุ้มเจ้าสัว เหยียบหัวประชาชน” “เซ็งป่ะ? แอปเป๋าตังค์ที่ไม่มีตังค์” 

https://youtube.com/shorts/IjL4Hpxf3Bc?feature=share

และมีป้ายที่เสนอนโยบายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจคนตัวเล็กและ SMEs เพื่อปิดช่องว่างของรัฐบาล ได้แก่ “สุดารัตน์-สุพันธุ์ แก้หนี้-เติมทุนให้ประชาชน” “เงินด่วนประชาชน 5,000 ถึง 50,000 บาท” “ยกเว้นภาษี SMEs 3 ปี” “พักหนี้เสียโควิด 3 ปี จ่ายดอกให้ 2 ปี”

นายสุพันธุ์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยไม่มี ส.ส. แต่เราเห็นหนี้ที่ประชาชนต้องแบกรับสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งหนี้สาธารณะที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ซึ่งสะท้อนถึงการบริหารที่ล้มเหลวของภาครัฐ จึงอยากจะสื่อสารไปถึงผู้บริหารประเทศให้แก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยด่วน รวมทั้งแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำและเติมทุนให้ประชาชนและ SMEs เดินหน้าทำธุรกิจต่อไปได้ 

นายการุณ กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างเต็มภาคภูมิเลยเพราะว่ามันมีวาระซ้อนเร้นมาตลอด มีการคุยกันหลังบ้านเพื่อเอื้อเจ้าสัว ร่วมขบวนการคอร์รัปชันและทำให้บ้านเมืองเสียหาย 

ส่วนตัวเห็นว่าแม้จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์นี้ เต็มที่ก็อาจจะทำได้แค่ประจานเรื่องส่อทุจริตกันบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับทำให้เสียหาย 

“ถ้าอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ทำให้สังคมเปลี่ยนแปลงได้คงเปลี่ยนไปหลายปีแล้ว แต่เชื่อว่าทำได้เพียงสะกิดสะเกา และเป็นการหาวาระซ่อนเร้นเพื่อออกแบบหาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง ผมเชื่อว่าจะไม่มีอะไรในกอไผ่ มีแต่หนาม เป็นเพียงสงครามน้ำลายเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้พรรคตัวเอง เป็นการเคาะปี๊บเรียกร้องประโยชน์เข้าพรรคการเมือง” นายการุณ กล่าว

นายการุณ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่มาหน้ารัฐสภาเพื่อนำเสนอเสียงของภาคประชาชนที่ลำบาก แร้นแค้น และความเจ็บช้ำจากการจับกุมคุมขังทุกรูปแบบ แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไข อย่างน้อยวันนี้เรามาหาทางออก มานำเสนอทางออกของพรรคไทยสร้างไทยอย่างยั่งยืนและเต็มรูปแบบให้กับประชาชน

นายสุพันธุ์ กล่าวเสริมว่า ประเทศไทยมีโอกาสเยอะแยะมาก แต่วันนี้รัฐบาลและเอกชนต้องร่วมกันทำ ถ้าไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลเชื่อว่าจะแก้หนี้และทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีได้ภายใน 3 ปี เราจะเน้นแก้หนี้และเติมทุนให้ประชาชนมีอาวุธในการกลับไปทำธุรกิจ และเชื่อไทยจะกลับมาเป็นยักษ์ผู้บิ่งใหญ่ในอาเซียนได้แน่นอน ป้ายทั้งหมด 7 แบบถูกติดหน้าสภาผู้แทนราษฎร ถนนทหาร หน้ากระทรวงการคลัง และหน้ากระทรวงพาณิชย์ ในเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

ก่อนหน้านี้พรรคไทยสร้างไทยได้ติดป้ายลักษณะเช่นนี้มาแล้วเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...