วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

"หมอระวี" จับมือ "เครือข่ายกัญชาเพื่อ ปชช." ชูนโยบายพัฒนากัญชา



เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12.00 น.นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.พรรคพลังธรรมใหม่ รับยื่นหนังสือจาก นายต้นน้ำ นิยมาภา บุตรชายของนายบัณฑูร นิยมาภา ผู้ได้รับการขนานนามว่า บิดากัญชาไทยภาคประชาชน และคณะ เพื่อแสดงความขอบคุณที่เสนอนโยบายเพื่อพัฒนากัญชา ในแนวทางที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดย นพ.ระวี ได้กล่าวขอบคุณภาคเครือข่ายกัญชาเพื่อประชาชน  และทางเพจกัญชามหาชน ที่มายื่นหนังสือเพื่อจะประกาศทิศทางของเครือข่ายกัญชาเพื่อประชาชน สำหรับพรรคพลังธรรมใหม่ได้กำหนดนโยบาย ให้ชัดเจนว่า ข้อที่ 1 คือ เราคัดค้านกัญชาเสรี ขณะเดียวกัน เราก็คัดค้านการที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด จากความเห็นของนักการเมืองบางคน ดังนั้นเราจะต้องสู้กันในสมัยหน้าต่อไป

"ทิศทางพรรคของพลังธรรมใหม่เห็นว่า กัญชาต้องเกิดขึ้นเพื่อทางการแพทย์ กัญชาเพื่อเศรษฐกิจ กัญชาเพื่อสังคม ก็คือกัญชาต้องเป็นส่วนหนึ่งของสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ ในการที่จะใช้ร่วมกับแพทย์ผสมผสาน คือแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือก และแพทย์แผนปัจจุบัน เพื่อผนึกกำลัง ทั้งนี้ประชาชนในครัวเรือน ต้องปลูกได้ ใช้เป็น โดยต้องสามารถปลูกกัญชาตัวที่เหมาะสม เพื่อ ดูแลสุขภาพ และเพื่อรักษาโรคของประชาชนได้"

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ส่วนนโยบายกัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาเกิดความผิดพลาด ฝ่ายประชาชนปลูกเยอะ แต่ไม่มีการตลาด และที่สำคัญกัญชาทางการแพทย์ ต้องนำด้วยการตลาดก่อน รัฐบาลต้องดำเนินการแก้ปัญหาการตลาดในประเทศ  นอกประเทศให้ได้ก่อน จึงจะส่งเสริมประชาชนปลูกด้วยกฎหมายที่เหมาะสม เคร่งครัด ชัดเจน ที่จะป้องกันไม่ให้เกิดผลเสีย ต่อสังคมไทย หรือผลเสียต่อเยาวชน 

"ข้อสุดท้ายขอฝากประชาชนทุกท่าน ใครเห็นด้วยกับกัญชาทางการแพทย์ กัญชาทางเศรษฐกิจ  กัญชาทางสังคม และเห็นด้วยกับการคัดค้านไม่ให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติด เพราะถ้ากัญชากลับมาเป็นยาเสพติด ประชาชนทั่วประเทศ ปลูกกัญชาใช่ทุกครัวเรือนผิดกฎหมายหมด ครับ ดังนั้นเราคัดค้านตรงจุดนี้ครับ ก็อันนี้เป็น นโยบาย พรรคพลังธรรมใหม่"


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ. จัดงานพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ ยกย่องชุมชน องค์กร อำเภอ และจังหวัดคุณธรรมต้นแบบที่มีความโดดเด่น 248 แห่ง

วันที่ 18 เมษายน 2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มอบหมายให้ นางลาลีวรรณ กาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒ...