วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

AI กำลังจะกลายเป็นผู้ตัดสินคน จากการแสดงท่าทาง

AI กำลังจะกลายเป็นผู้ตัดสินคน จากการแสดงท่าทาง
by Phongsak, 30 มกราคม 2562
หากยังจำกันได้ว่ามีช่วงเวลาหนึ่งที่มีข่าวเกี่ยวกับพนักงานที่ทำงานด้านการขนส่ง ไม่ใส่ใจต่อสินค้าของลูกค้า โดยมักจะทำการโยนของหรือขนย้ายด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม อีกไม่นาน AI จะเข้ามามีบทบาทในการตัดสินและให้คะแนนความประพฤติเหล่านี้

โซลูชั่นทางด้าน Logistic นี้เป็นการนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีการใช้งานกันทั่วไป แล้วทำการส่งภาพที่ได้เข้าไปใน AI ที่ทำงานอยู่ในระบบคลาวน์ของหัวเว่ย เพียงเท่านี้ระบบ AI ก็จะทำการตัดสินว่าท่าทางที่พนักงานกำลังทำกับสินค้านั้น เป็นท่าทางที่ปกติหรือเป็นท่าทางที่ผิดกฎ
ระบบนนี้จะทำการเตือนและแจ้งระดับความรุนแรงของพนักงานที่ทำการเคลื่อนย้ายสินค้า อย่างเช่นหากพนักงานทำการโยนของด้วยระดับที่สูงเกินไป แรงเกินไป AI ที่มีการฝึกฝนมาแล้วว่าท่าทางแบบไหนของคนที่แสดงถึงความรุนแรงและก้าวร้าว จะสามารถทำการแจ้งเตือนและทำการบันทึกข้อมูลของพนักงานคนนั้นได้ทันที

คราวนี้ใครทำตัวไม่ดีบ่อยๆ ก็จะมีแต้มที่ถูกสะสมเอาไว้แสดงผลออกมาเมื่อต้องทำการประเมิณ นี่อาจจะเป็นทางเลือกในอนาคต เพื่อควบคุมคุณภาพของงานบริการด้านการขนส่ง อีกหน่อยความเสียหายของสินค้าก็น่าจะลดลงไปด้วย ระบบแบบนี้น่าจะเอาไปใช้กันเยอะๆ สินค้าของพวกเราจะได้เสียหายกันน้อยลง
https://www.smartsme.co.th/content/215889?fbclid=IwAR0ke7ODcuRw86SS0BDhrBekt41l0HwFlK3LdNVppWSvfn1pDJLaiCm04p0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

​"รัดเกล้า" ชี้ราคายางสูงขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากปราบปรามการลักลอบนำยางเถื่อนข้ามพรมแดนของรัฐบาล

​"รัดเกล้า" ชี้ ราคายางในประเทศสูงขึ้นส่วนหนึ่ง เป็นผลจากมาตรการ ปราบปรามการลักลอบนำยางเถื่อนข้ามพรมแดนของรัฐบาล วอนโลกโซเชียล อย่...