วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

'ทักษิณ'จัดรายการ 'Good Monday'โชว์เหนือทั้งAI-เทคโนสุขภาพ





'แม้ว'โชว์เหนือจัดรายการ 'Good Monday'ผ่านเว็บ ตอนแรก 'รู้ทันเพื่อรับมือกับโลก 2020' ทำนายภาวะเศรษฐกิจโลกอ่อนแอต่อเนื่อง คาดค.ศ.2045 หุ่นยนต์จะฉลาดเท่ากับมนุษย์ แนะไทยรับมือ รวมถึงเทคโนสุขภาพ
          

วันที่ 14 ม.ค.2562 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จัดรายการเป็นคลิปเสียง ผ่านเว็บไซต์ https://simplecast.com/s/d58cc34c แสดงความเห็นเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจ ทุกวันจันทร์ บทความแรก ชื่อว่า “รู้ทันเพื่อรับมือกับโลก 2020” โดยระบุเศรษฐกิจโลกใน ค.ศ.2020 จะมีปัญหาจะอ่อนแอลง ส่งผลต่อเศรษฐกิจไทย          

นายทักษิณยังได้กล่าวถึงปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ(AI-artificial intelligence) หรือหุ่นยนต์ โดยระบุว่า ในปีค.ศ.2045 หุ่นยนต์จะฉลาดเท่ากับมนุษย์  เพราะฉะนั้นในประเทศที่ไม่เจริญทางเทคโนโลยี ก็จะมองหุ่นยนต์เป็นตัวมาแย่งงานคนทำ แต่ส่วนประเทศที่มีความเจริญทางเทคโนโลยี ก็จะมองว่าหุ่นยนต์มาช่วยทำให้คนสามารถไปทำงานที่สำคัญกว่า งานจำเจซ้ำซ้อน พวกงานประจำเนี่ยก็ให้หุ่นยนต์ทำก็ได้ นี่คือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น       

"เพราะฉะนั้นประเทศไทยเราควรจะต้องฝึกคนให้เป็นนายหุ่นยนต์ อย่ามานั่งรอให้หุ่นยนต์มาไล่เราออกจากงาน นั่นก็คือฝึกการใช้โปรแกรมด้าน AI หรือ artificial intelligence และฝึกการใช้หุ่นยนต์ บังคับหุ่นยนต์ให้ทำงานต่าง ๆ เพราะว่าแม้กระทั่งชาวนาเนี่ย อีกหน่อยหุ่นยนต์ก็จะมาหว่านข้าวเกี่ยวข้าวได้ ตัวนึงก็ไม่แพง เพราะฉะนั้นแล้วชาวนาของเราจะทำไง ก็ต้องฝึกดิ เราอย่าไปหนีมัน ต้องสู้กับมัน นั่นคือหลักของผม คืออย่าไปหนีอะไรเลย สู้กับมันดีกว่า ง่ายกว่า ง่ายกว่าหนีนะครับ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าวันนี้ประเทศไทยต้องเตรียมความพร้อมตรงนี้" นายทักษิณ กล่าว        

พร้อมกันนี้นายทักษิณยังได้กล่าวถึงเทคโนโลยีด้านสุขภาพ ทั้งการใช้  DNA เป็นเครื่องมือประกอบ ในการวิเคราะห์ วิจัย  ใช้ความรู้ด้านเทโลเมียร์ และพัฒนาการใช้ฟิสิกส์แทนยา ที่จะทำให้มนุษย์อายุยืนขึ้น 

ทั้งนี้ Good Monday รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกกับดร.ทักษิณ ชินวัตร เกิดขึ้นเพราะผมเสียดายเวลา12ปีที่อยู่ในตปท.เห็นความเจริญและความล้าหลังของหลายประเทศจึงอยากมาเล่าสู่พี่น้องชาวไทยทุกวันจันทร์ครับ https://t.co/5MHtAgI1cX #ThaksinGoodMonday— Thaksin Shinawatra (@ThaksinLive) 14 มกราคม 2562

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นความคิดที่ก้าวหน้า พวกล้าหลังอ้างโน่นนี่นั่น จึงกลัวท่าน


    ตอบลบ

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...