วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2562

ทษช.ฝ่าสายฝน-ฝุ่น ลงพื้นที่คลองเตยแนะวิธีแก้


  
วันที่ 15 ม.ค.2562 ร้อยโท ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ นายจาตุรนต์  ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคฯ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่ตลาดคลองเตย มีการเดินพบปะและรับฟังปัญหาประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดไม่คึกคักเหมือนแต่ก่อน ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตั้งแต่เช้าและฝุ่นละออง  

ร้อยโทปรีชาพล  ได้กล่าวแสดงความห่วงใยประชาชนเกี่ยวกับฝุ่นละอองที่เกินค่ามาตรฐานหรือ PM 2.5  ที่ปกคลุมกรุงเทพฯอยู่ โดยฝากให้ผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องเร่งหามาตรการและวางแผนงานช่วยเหลือบรรเทา เพื่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชน และยังแนะนำให้ประชาชนติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิดผ่าน Application  ตรวจสอบดัชนีคุณภาพอากาศ หรือ Air Quality Index เพื่อจะได้ป้องกันให้ทันท่วงทีด้วย

ขณะที่นายประภัส​ร์​ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ   กล่าวด้วยว่า อาจถึงเวลาที่สังคมไทยต้องทบทวนว่าโครงการขนาดใหญ่จะต้องกระจายออกไปชานเมือง ไม่ให้กระจุกตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร  ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาความแออัดและภาวะมลพิษ นอกเหนือจากกระจายการพัฒนาสู่ชานเมืองอีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พวงเพ็ชร" มาแล้วมอบสำนักพุทธจับมือ "พม." ตรวจสอบ พ่อ-แม่ ‘น้องไนซ์ เชื่อมจิต’ หากเข้าข่ายหลอกลวง ปชช. สั่งฟันทันที

เมื่อวันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเรียกร้องให้สำนักงานพระพุทธศาส...