วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2562

'สุดารัตน์'ลงพื้นที่นครศรีฯ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยปาปึก





วันที่ 6 ม.ค.2562 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะได้เดินทางไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อนำถุงยังชีพจำนวน 150 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร, อาหารกระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำมัน, น้ำดื่ม, และน้ำตาลทราย ที่รวบรวมจากศูนย์รับบริจาคของพรรคเพื่อไทย 30 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร มอบแก่ผู้ประสบภัยจากพายุ ‘ปาบึก’ ที่ตำบลปากนคร อำเภอเมือง และเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์อพยพและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ที่ศูนย์อนามัย 11

ระหว่างทางคุณหญิงสุดารัตน์แวะพูดคุยกับชาวบ้านที่ประสบภัยถึงความเดือดร้อน ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าบางพื้นที่ที่อยู่ลึกเข้าไปจากถนนหลักยังได้รับความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง บางบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก บางบ้านพังเสียหายทั้งหมดเหลือเหลือแต่เสาบ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เสาไฟฟ้าหัก ไม่มีไฟฟ้าใช้มาเกือบ 4 วัน และอาหารไม่เพียงพอ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวกับประชาชนว่า วันนี้เป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น และรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เนื่องจากเพิ่งทราบข่าวกระทันหัน แต่หลังจากนี้จะกลับไปประสานงานกับหน่วยงานราชการ องค์กร และบุคคลที่มีความพร้อม ระดมความช่วยเหลือกลับมาให้ประชาชนที่นี่อีกครั้ง วันนี้เป็นเหมือนการมาให้กำลังใจให้พี่น้องผ่านอุปสรรค์นี้ไปได้ด้วยกัน

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ เดินสำรวจความเสียหายที่ชุมชนปากนคร โดยมีอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไร่พาเดินสำรวจ คุณหญิงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ก่อนหน้านี้ทางพรรคเปิดศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่พอมาถึงสถานที่จริงพบว่าสิ่งที่จำเป็นตอนนี้คือ ไฟฟ้า น้ำประปา และอุปกรณ์ก่อสร้างที่จะต้องสร้างและซ่อมบ้านเรือนที่เสียหายไปหลังจากนี้ เนื่องจากบ้านบางหลังโดยพายุพัดพังเสียหายทั้งหลัง เจ้าของบ้านต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติ และหน่วยงานราชการเองยังเข้ามาไม่ถึงบางชุมชนที่ได้รับความเสียหาย เช่น ชุมชนปากนครไม่มีไฟฟ้าและน้ำใช้มาสองวันแล้วนับตั้งแต่พายุเข้า ชาวบ้านหลายคนเครียดและความดันขึ้น จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือทุกชุมชนอย่างทั่วถึง รวมทั้งส่งจิตแพทย์เข้ามาเยียวยาความรู้สึกของประชาชน ส่วนใครที่ต้องการให้ความช่วยเหลือสามารถติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือพรรคเพื่อไทยผ่านศูนย์ประสานงานทั้ง 30 แห่งทั่วกรุงเทพมหานคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...