วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2562

'อธิการบดี มจร'นำลงพื้นที่เมืองคอน ให้กำลังใจพระ-โยมประสบภัยปาบึก



'อธิการบดี  มจร'นำลงพื้นที่เมืองคอน ให้กำลังใจพระ-โยมประสบภัยปาบึก  มอบ 818,855 บาท จากเปิดรับบริจาคบูรณะอาคาร มจร วิทยาเขตนครศรีธรรมราชเสียหาย 

วันที่ 11 ม.ค.2562  ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร)  วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. อธิการบดี  มจร ได้นำผู้บริหารระดับสูงจากส่วนกลาง เดินทางมามอบถุงยังชีพ 500 ชุด และมอบเงินซ่อมแซมความเสียหายของอาคารเรียนงวดแรก จำนวน 818,855 บาท จากผลกระทบเหตุการณ์พายุปาบึก




พร้อมกันนี้พระราชปริยัติกวีได้ถือโอกาสพบปะผู้บริหารวิทยาเขตนครศรีธรรมราช วิทยาลัยสงฆ์ปัตตานี และวิทยาลัยสงฆ์สุราษฏร์ธานี นำโดยพระเทพปัญญาสุธี รองอธิการบดียิทยาเขตนครศรีธรรมราช จำนวนกว่า 150 รูป/คน

"ผมในนามของผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาจุฬาฯ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ขอให้กำลังใจทุกท่านที่ประสบความยากลำบากช่วงเวลาที่พายุปาบึกได้สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก ขอให้ทุกท่านมีกำลังกายใจที่เข้มแข็งต่อสู้กับอุปสรรค และผ่านไปพ้นไปด้วยความแคล้วคลาดปลอดภัย ปราศจากอันตรายทั้งมวล" พระราชปริยัติกวี กล่าวให้กำลังใจ




ขณะเดียวกันพระราชปริยัติกวีได้ย้ำกับผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ว่า "เราจะนำวัฒนธรรม ประเพณี ศาสนวัตถุ และสถานสถานมาต่อยอด สร้างคุณค่าเพิ่ม เป็นนวัตกรรมที่เอื้อต่อการยกระดับผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นระบบ เพื่อประเทืองจิตใจให้มีคุณธรรมจริยธรรมในสังคมปัจจุบัน ในขณะเดียวกัน เราควรจะเข้าไปช่วยยกระดับการศึกษาพระปริยัติธรรม การปฏิรูปกิจการคณะสงฆ์ในมิติต่างๆ เพื่อให้พระพุทธศาสนายั่งยืน และมั่นคงต่อไป"

5 ความคิดเห็น:

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...