วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2562

'เพื่อชาติ'ยันต้องลดการผูกขาด เฉลี่ยความร่ำรวย



เมื่อวันที่ 5  มกราคม พ.ศ. 2562  วันแรกตามกำหนดการ พรรคเพื่อชาติสัญจร ภาคเหนือตอนล่าง ตั้งแต่วันที่ 5 -8 มกราคม 2562  นำทีมโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมทั้ง คุณจตุพร พรหมพันธุ์ และ คุณยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เป็นวิทยากรหลัก สถาบันพัฒนาการเมืองพรรคเพื่อชาติ โดยเริ่มจังหวัดแรก ที่จังหวัดอุทัยธานี พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ได้แก่ นายนภกฤช ทวีการไถ เขต 1 และ นางสาวกันย์ชลี เกษคำ เขต 2  

นายสงคราม กล่าวว่า ความเหลื่อมล้ำไทยแซงทุกประเทศ ไปเป็นอันดับ 1 ของโลกแล้ว นายทุนไทย ดูดทรัพยากร ดูดความร่ำรวยไปจากคนจน รัฐออกนโยบายเอื้อให้นายทุน ทำธุรกิจแบบผูกขาด ทำให้คนไม่กี่ตระกูล รวย ที่เหลือจน วิธีที่จะลดความเหลื่อมล้ำคือ ต้องให้โอกาสคนจน ในการสร้างตัวให้มีขึ้นมา ซึ่งนโยบายพรรคเพื่อชาติ จะช่วยในจุดนี้ โดยจะให้ความเป็นธรรม ส่งเสริมความเท่าเทียม ลดการผูกขาด เฉลี่ยความร่ำรวย แต่หากเราเลือกพรรคที่ช่วยเผด็จการสืบทอดอำนาจ เราก็อาจจะต้องจนไปอีก 20 ปี  

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า จังหวัดอุทัยธานี พี่น้องประชาชนคนยากคนจนได้รับผลกระทบอย่างมาก เรื่องที่ดินทำกิน ถูกนายทุนกว้านซื้อที่ ทำให้พี่น้องต้องถอยร่นเข้าสู่แนวเขตป่า ในปัญหาตรงจุดนี้ พรรคเพื่อชาติ มีนโยบายคือ ยกเลิกเอกสารสิทธิ์ ทุกประเภท อาทิ สปก. นส.2 ให้เหลือเพียงโฉนดเท่านั้น อาจจะมีแบ่งแยกเป็น โฉนดเพื่อการเกษตร เพื่อการปศุสัตว์ เพื่อการประมง เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น