วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2562

'ทำร้าย 1 เกิดใหม่ 10'! 'โอ๊ค'โพสต์ให้กำลังใจ'จ่านิว




'ทำร้าย 1 เกิดใหม่ 10'! 'โอ๊ค'โพสต์ให้กำลังใจ'จ่านิว ทั่วสารทิศแห่แสดงความเห็น ตร.ถกดูกล้องวงจรปิดไม่ชัดต้นไม้บัง 'เก่ง-การุณ'ตั้ง 5 หมื่นให้รางวัลนำจับคนร้าย

วันที่ 29 มิ.ย.2562 นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านทวีตเตอร์ Oak Panthongtae ระบุว่า

          ในโลกประชาธิปไตย
          วิธีการที่โหดร้ายป่าเถื่อน ไม่เคยชนะการเมืองภาคประชาชนเลยสักครั้ง
          ทำร้าย1 เกิดใหม่10
          ทำร้าย10 เกิดใหม่100
          จะมีกิจกรรมประชาธิปไตยเกิดขึ้นอีกมากมาย จนกว่ารากเหง้าเผด็จการฯ ที่เป็นต้นตอของความรุนแรง จะหมดสิ้นไป
          ขอให้จ่านิว(นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์) หายเป็นปกติโดยเร็วนะครับ

พร้อมกันนี้ได้มีบุคคลแสดงความคิดเห็นอย่างเช่นนายจาตุรนต์ ฉายแสง โพสต์ภาพคู่กับจ่านิว พร้อมข้อความมีเนื้อหาโดยสรุปว่า สังคมอารยะต้องปกป้องเสรีภาพประชาชน อย่ายอมให้ผู้เห็นต่างถูกทำร้าย สังคมที่ดีทั้งหลายย่อมไม่ปล่อยให้คนถูกทำร้ายเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแป

นายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ประกาศ ประกาศ ประกาศ #ขอเรียกร้องคดีทำร้ายร่างกายจ่านิว #เป็นคดีพิเศษ
#และเพื่อนพ้องผมเห็นตรงกัน ว่าจะลงขันกันเพื่อเป็นรางวัลนำจับ กลุ่มคนที่ประทุษร้ายจ่านิวมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้  #จะมีรางวัลมอบให้ 50,000บาท

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai แสดงความคิดเห็นถึงอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายจ่านิวจนบาดเจ็บสาหัส ในหัวข้อเรื่อง "Blackjack คืออาวุธของคนที่รุมทำร้ายจ่านิว" 

นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “เรื่องของจ่านิว หากบริหารจัดการไม่ดี อาจล้มรัฐบาลได้โดยไม่ต้องเปลืองแรงฝ่ายค้าน”

สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย เผยแพร่ข้อเขียนย้อนถึงประวัติศาสตร์การใช้ความรุนแรงต่อนักเรียนนักศึกษา ตั้งแต่ พ.ศ.2517 จนถึงกรณี ‘จ่านิว’

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว สรุปว่า   หวังว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งรัด หาตัวอาชญากรและผู้เกี่ยวข้องมาลงโทษโดยเร็ว  

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา16.00น.ได้มีการจัดกิจกรรมดนตรี "ประชาธิปไตย 24 มิถุนา วันอะไร?" ของจ่านิวได้มีบุคคลแวดวงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาร่วมงาน จำนวนมาก เช่น นายจตุพร พรหมพันธุ์อดีตประธานนปช. พร้อมขึ้นกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ที่ฮ่องกงไม่มีใครตีหัวใคร ยังออกมาเป็นล้าน การตีหัวจ่านิวเหมือนตีหัวคนทั้งชาติ บ้านเมืองหาขื่อแปไม่ได้อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังมีบุคคลแสดงความเห็นอีกมากมายเช่น น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พระกิตติศักดิ์ กิตฺติโสภโณ ประธานมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์  

ความคืบหน้าของคดีที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (กก.สส.บก.น.3) พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช.น. พร้อมคณะได้ประชุมติดตามความคืบหน้าพร้อมกล่าวว่า จากหลักฐานกล้องวงจรปิดขณะนี้ ได้ภาพจากกล้องเพียงตัวเดียวเป็นภาพมุมสูงมีความยาวไม่เกิน 1 นาที ซึ่งจับภาพได้ไม่ค่อยชัดเจน และมีต้นไม้บังเล็กน้อย แต่เห็นคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 4 ราย มีรูปร่างสันทัดคล่องแคล่ว ใส่เสื้อผ้ารัดกุมปิดบังตัวตน เป็นลักษณะเตรียมของแข็งไม่มีคมมาก่อเหตุ โดยนำจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและไม่สามารถพิสูจน์ป้ายทะเบียนได้ มา 2 คัน โดยหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์มุ่งหน้ามีนบุรี ก่อนกลับรถมุ่งหน้ารามอินทราหายไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...