วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2562

อย่าคิดจะไม่เกิดกับไทย! รัฐพิหารอินเดียร้อนรุนแรงดับแล้ว 92ราย

      


วันที่ 20 มิ.ย.2562  เพจ China Xinhua News ได้โพสต์ข้อความว่า ดับแล้ว 92! คลื่นความร้อนรุนแรงแผ่ปกคลุมรัฐพิหาร อินเดีย วันพุธที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) หน่วยงานรัฐบาลในรัฐพิหาร ประเทศอินเดีย รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุคลื่นความร้อนรุนแรงที่แผ่เข้าปกคลุมหลายพื้นที่ในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย พุ่งสูงเป็น 92 รายแล้วในช่วง 4 วันที่ผ่านมา

“สืบเนื่องจากคลื่นความร้อนอันรุนแรงที่แผ่ปกคลุมมาตั้งแต่วันเสาร์ (16 มิ.ย.) ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 92 ราย” เจ้าหน้าที่อาวุโสของหน่วยงานบริหารจัดการภัยพิบัติรัฐพิหารกล่าวกับสำนักข่าวซินหัว

หน่วยงานรัฐในพื้นที่ได้ออกประกาศคำแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอยู่ภายในบ้านช่วงกลางวัน ดื่มน้ำให้มาก และห้ามดำเนินงานก่อสร้างในช่วงกลางวัน นอกจากนี้ยังมีคำสั่งงดการเรียนการสอนภายในรัฐพิหารแล้วจนถึงวันที่ 22 มิ.ย.

เจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขระบุว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อายุมากกว่า 50 ปี และถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนด้วยภาวะเกือบหมดสติโดยมีอาการไข้สูง ท้องร่วง และอาเจียน

ทั้งนี้ การเสียชีวิตจากคลื่นความร้อนในรัฐพิหารเกิดขึ้นในช่วงเดียวกันกับที่รัฐต้องรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคภาวะสมองอักเสบจากเชื้อไวรัสเฉียบพลัน (Acute Encephalitis Syndrome) ซึ่งส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิตแล้วมากกว่า 100 รายและยังอยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลอีก 200 ราย

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าโรคดังกล่าวส่งผลกระทบมากที่สุดในเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี อาการของโรคจะเกิดขึ้นเฉียบพลันเริ่มจากมีไข้ และเปลี่ยนไปเป็นอาการทางสภาพจิต เช่น สับสน งุนงง เพ้อ หรือหมดสติ และเริ่มมีอาการชัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...