วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เป็นใคร! 'ชวน' แฉอดีต ส.ส.ชุดเก่าติดหนี้ค่าเครื่องบิน



วันที่ 20 มิ.ย.2562 ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวในงานสัมมนา ส.ส.ทั้ง 500 คน โดยตอนหนึ่งระบุถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี ว่า เป็นหน้าที่ของ ส.ส.ที่ต้องร่วมกันพิจารณาและยิ่งเป็นช่วงรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำก็ต้องทำให้ดีเพราะไม่เช่นนั้นหากแพ้ก็จะทำให้รัฐบาลนี้อยู่ไม่ได้
          
นายชวน ยังกล่าวถึงการใช้สิทธิพิเศษของสมาชิก ส.ส. ว่า จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในอดีตเกิดปัญหามาก แต่สภานี้เพิ่งเกิดเป็นครั้งแรก ตนขอเรียนเรื่องใช้สิทธิโดยสารเครื่องบิน เพราะมีการทวงเงินจากสมาชิกชุดก่อนและคืนเงินไปพอสมควร 
          
“ทุกคนต้องระวังอย่าให้เกิดกับตัวเอง เพราะวันหนึ่งเขาเสนอท่านเป็นรัฐมนตรี มีคนรู้ว่าท่านเป็นหนี้ค่าเครื่องบินแล้วไม่คืน เขาเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร ค่าเครื่องบินไม่เท่าไหร่ยังไม่คืนเลย ดังนั้นเราต้องป้องกันไว้ แม้สมาชิกจะมีสิทธิก็ตามซึ่งเรื่องเครื่องบินขอเรียนเป็นพิเศษว่าเขามาทวงที่สภาใหม่ ผมก็คุยส่วนตัวกับเขาก่อนว่ามีจำนวนเท่าไหร่ รู้สึกจะมีบริษัทหนึ่งบอกว่ามีประมาณ 5 ล้านบาท เมื่อไปดูรายชื่อบางท่านคงไม่มีเจตนาหรืออาจจะไม่รู้แต่มาคืนแล้วก็ไม่กี่พันบาท แต่บางคนเป็นหมื่นบาท เป็นแสนบาทเป็นแสนๆบาทดูรายชื่อแล้วส.ส.ก็ไม่ได้จนมีฐานะ เข้าใจว่าอาจจะมองข้ามความสำคัญไป ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นปัญหาขึ้นมาหากได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี หากมีการตรวจสอบขึ้นมาก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณธรรมจริยธรรมของนักการเมืองด้วย” นายชวน กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น