วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2562

'จุรินทร์'เปิดตัว'ปริญญ์'ลูก'ศุภชัย' นำทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย



ปชป.เปิด 9 อะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย ชู "ปริญญ์" ลูก "ศุภชัย" นำทีม เน้น อีคอมเมิร์ซ ฉุดราคาสินค้าเกษตร-เพิ่มรายได้ให้ชาวบ้าน เล็งเสนอแก้กฎหมายเก็บภาษีเวปไซต์ต่างชาติ หากินในไทย

วันที่ 17 มิ.ย.2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจหรือทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค มีนายปรญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นประธานคณะทำงาน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศทันสมัยทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยในทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย ประกอบด้วย นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ (รองประธาน Shell International กูรูด้านพลังงาน/ Green economy) เป็นเบอร์ 1 ของคนไทยในบริษัทเชลล์ เชี่ยวชาญด้านพลังงานสีเขียว ซึงนายอรรถได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย 

นอกจากนี้ยังมี รศ.อักษรศรี พานิชสาส์น เชียวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี นายสุริยะพงศ์ ทับทิมแท้ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจแบ่งปัน Sharing Economy นายนาวี นาควัชระ ผู้เชียวชาญด้านเกษตรอินทรี นวัตกรรมชาวบ้าน นายสัญชัย​ ปอ​ปลี ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ซึ่งตนฝากให้ช่วยคิดระบบการบริหารจัดการพรรคบางเรื่องโดยใช้บล็อคเชน นางสาวปิยะดา ปุณณกิติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้าน กลยุทธ์การตลาด และโซเชียลมีเดีย ปรมินทร์ อินโสม เป็นนักเขียนโค๊ดบล็อคเชน และ นายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสาหกิจเพื่อสังคม ท่องเที่ยวชุมชน เป็นสต๊าทอัพด้านการท่องเที่ยว ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าภายใต้ความเสียสละของทุกคนจะทำให้ทีมเศรษฐกิจทันสมัยเดินสู่ความก้าวหน้าได้

นายปริญญ์ ในฐานะหัวหน้าทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัยของพรรค กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะลงพื้นที่แก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัย ผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีมอีคอมเมิร์ซมาเป็นโค๊ชให้ชาวไร่ ชาวสวนสร้างตาลาดใหม่ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องช่วยกันสร้างจึงต้องขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจทันสมัยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นคลังสมองให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต

นายปริญญ์ กล่าวว่า คณะทำงานชุดนี้จะมีบทบาทในการเสนอไอเดียระดมมันสมองคิดนโยบายที่เหมาะสม ตั้งเป้าสามเดือน หกเดือน เก้าเดือน และ 12 เดือน เช่นในระยะสั้น มีกฎหมายใดที่ไม่ป็นธรรม ทีมทำงานจะเข้าไปช่วยดู เช่น เวปไซต์อะโคด้า หรือ บุ๊กกิ้ง ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศไทย มีกำไรมหาศาล แต่ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้การทำงานของคณุะทำงานชุดนี้จะขับเคลื่อนในส่วนของพรรคไม่เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายให้รัฐมนตรีของพรรคไปดำเนินการ


ปชป.ส่ง 7 รมต. 8 ตำแหน่ง ให้นายกฯแล้ว 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการส่งรายชื่อ 7 รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไปดำเนินการ โดยมีการส่งรายชื่อให้นายกรัฐมนตรีไปแล้วในวันนี้ ซึ่งทางพรรคได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นแล้ว ไม่พบว่ามีใครมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ ที่ถูกตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ประกอบกิจการสื่อ หรือนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่มีการโจมตีในหลายเรื่อง ทั้งนี้ในส่วนของพรรคยังมีข้อตกลงว่า เมื่อสส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้รับการโปรดเกล้าฯให้เป็นรัฐมนตรีขอให้ลาออกจากการเป็นสส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้ผู้อยู่ในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่สส.ในสภา

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า หลังพรรคมีมติเคาะ 7 รายชื่อรัฐมนตรี เชื่อว่าไม่มีแรงกระเพื่อมอะไรตามมาเพราะเป็นมติที่ทุกคนยอมรับ เชื่อไม่มีปัญหาอะไรตามาเป็นเรื่องที่พรรคต้องขับเคลื่อนสามมิต ขับเคลื่อนโดยรมต.ของพรรค งานภารกิจสส.ของพรรคและกรรมการบริหารหรือทีมอะเวนเจอร์ของพรรคนำผลสัมฤทธิ์ลงสู่พื้นที่

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรมช.มหาดไทยในนามพรรคประชาธิตย์ แถลงถึงกรณีที่ายศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นเรื่องคัดค้านการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ โดยอ้างว่ามีกรณีทุจริตขณะปฏิบัติหน้าที่นายกอบจ.สงขลาอยู่ที่ป.ป.ช.ว่า การร้องเรียนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างรถซ่อมบำรุงถนน สองคันรวม 50 ล้านบาทนั้นไม่ใช่การร้องเรียนว่าตนทุจริต แต่เป็นกรณีที่ตนไม่จ่ายเงินเนื่องจากการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวมีปัญหา และเป็นการดำเนินการก่อนที่ตนรับตำแหน่ง เมื่อเข้ารับตำแหน่งก็มีการร้องเรียนว่ามีปัญหาเรื่องการสมยอมราคา มีลักษณะคล้ายกับกรณีรถเรือดับเพลิง กทม. ทำให้ตนไม่จ่ายเช็คออกไป แต่ตั้งกรรมการตรวจสอบก่อน ซึ่งมีหนังสือผู้ว่าราชการจังหวัดลงวันที่ 5 มิ.ย.57 ระบุให้จ่ายเงินแต่ให้ตรวจสอบกรณีที่มีการร้องเรียนด้วย หากใครทำผิดให้ดำเนินการทั้งคดีแพ่งและอาญา การกระทำของตนจึงเป็นการรักษาผลประโยชน์ของจังหวัด ไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด ดังน้นจึงถือหลักตามหนังสือจังหวัดตรวจสอบก่อนจ่ายเงิน เพราะหากจ่ายเงินไปก่อนแล้วพบว่ามีการกระทำผิดในภายหลังจะเกิดปัญหาตามมา ซึ่งขณะนี้คดีค้างอยู่การพิจารณาของ ปปช.ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ไม่รู้สึกหนักใจอะไร เนื่องจากไม่มีเรื่องทุจริต เป็นการรักษาประโยชน์ให้จังหวัดสงขลา ส่วนเรื่องอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะทำตามขั้นตอนทุกอย่าง เช่นกรณีการซื้อรถพยาบาลตามมาตรฐานรถพยาบาล บัญชีนวัตกรรมของกรมบัญชีกลาง

ส่วนการจัดทำสวนสาธารณะ 300 กว่าล้านนั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่าตนนำสนามกอล์ฟมาทำสวนสาธารณะมีการร้องว่าไม่ทำประชาพิจารณ์ เป็นการร้องไปที่ศาลปกครองกลางไม่เกี่ยวกับ ปปช. เช่นเดียวกับกรณีกล่าวหาว่าจัดสรรงบประมาณกระจุกตัวในพื้นที่ของตัวเองก็ไม่เป็นความจริง ทุกอย่างปฏิบัติตามข้อบัญญัติทั้งสิ้น ส่วนที่กล่าวหาว่านำงบไปอุดหนุนสโมสรฟุตบอลก็ไม่เป็นความจริง มีแต่การโอนเงินให้สมาคมซึงทุกอย่างก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบ

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกล่าวหาว่าต้องลาออกจากนายกอบจ.สงขลาไปเป็นรัฐมนตรี ทำให้ต้องเสียงบประมาณนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะตนอยู่ในตำแหน่งเกินวาระแล้ว หากลาออกปลัดจังหวัดจะมารักษาการแทนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าทุกกรณีชี้แจงได้ ไม่มีปัญหาขาดคุณสมบัติความเป็นสส. เรื่องที่ร้องเรียยนตนไม่ได้ปรากฏครั้งแรก แต่ทุกครั้งที่เข้าทำงานการเมืองก็จะมีการโจมตีมาโดยตลอด ตนกำลังสืบหาตัวว่าเอกสารที่ออกมามีที่มาที่ไปอย่างไร คนเผยแพร่ขอให้ระมัดระวังถ้าทำให้ตนเสียหายนำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จะมอบให้ฝ่ายกฎหมายไปจัดการเพื่อให้เป็นไปตามพรบ.คอมพิวเตอร์ต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...