วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สิ้นกรรม! 'รักเกียรติ สุขธนะ'เสียชีวิตแล้ว

       


วันที่ 13 มิ.ย.2562  เฟซบุ๊ก "จ่าพงศ สารคาม" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "อดีต รมต. 5 สมัย ส.ส. 7 สมัย ... นายรักเกียรติ สุขธนะ ท่านได้เสียชีวิตแล้วที่ จ.เชียงราย ในวัย 65 ปี ขอให้ดวงวิญญานของท่านจงไปสู่สุขคติภพภูมิที่ดี ด้วยเทอญ ( ฌาปนกิจ 14  มิ.ย.62 )"
          
สำหรับ นายรักเกียรติ สุขธนะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี 7 สมัย และอดีตรัฐมนตรี 5 สมัย เมื่อปี พ.ศ. 2541 ระหว่างที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย ถูกกล่าวหาว่ารับสินบน 5 ล้านบาทจากบริษัทยาและมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ ศาลมีคำพิพากษาในปี พ.ศ. 2546 ให้จำคุกและยึดทรัพย์
          
หลังจากพ้นโทษแล้ว นายรักเกียรติได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนา ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมวังพญานาค วัดใหม่สุขธนะศรีนคราราม บ้านวังชัย ตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเคยเป็นสำนักงานเก่าเมื่อสมัยเป็นนักการเมือง มีบทบาทในการเทศนาและให้ข้อเตือนใจนักการเมืองทั้งหลาย และได้ลาสิกขาบท เมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2556 รวมระยะเวลาบวชทั้งสิ้น 3 พรรษา 2 เดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...