วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เที่ยวงานศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี 1-5 ส.ค.นี้ ที่อิมแพคเมืองทองธานี



เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2563 เวลา 08:30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ร่วมชมงานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน "ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี"  ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า งานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปาชีพและหัตถกรรมไทย  "ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี"  นี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปะชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) สังกัดกระทรวงพาณิชย์  เป็นผู้ดำเนินการ 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมงานศิลปาชีพ  ซึ่งจะมีจัดบูธแสดงสินค้าของศูนย์ศิลปาชีพจำนวนมาก ประกอบไปด้วยกิจกรรมหลายอย่าง มีการนำงานศิลปาชีพชิ้นสำคัญๆ ที่มีความโดดเด่น มาประมูลนับ 100 ชิ้น  นอกจากนั้นก็จะมีการจัดแฟชั่นโชว์งานจากศิลปาชีพ  โดยใช้ดีไซน์เนอร์จากต่างประเทศ เข้ามาร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมงานศิลปาชีพของไทย ขณะเดียวกันก็จะมีการแสดงผลงานชิ้นสำคัญของศูนย์ต่างๆด้วย

"จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ ได้มาร่วมงาน และซื้อผลงานได้ ในวันที่ 1-5 สิงหาคม ที่ อิมแพค เมืองทองธานี"  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การชวน ช้อปผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ และงานศิลปหัตถกรรมไทยกว่า 400 ร้านจากทั่วประเทศ การประมูลงานหัตถศิลป์ล้ำค่าหายาก แฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทยจากดีไซเนอร์ชั้นนำ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม จะช่วยสร้างบรรยากาศการกระตุ้นเศรษฐกิจและ เพลิดเพลินกับกิจกรรมน่าสนใจตลอดงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center 1289 หรือ Facebook Page : SACICT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...