วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ปชป.แห่ร่วมทำบุญวันเกิดครบรอบ 71 ปี"สุเทพ"ที่วัดชลประทาน



วันที่ 7 ก.ค.2563  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ทำบุญเนื่องในวันเกิดครบรอบ 71 ปี ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด โดยมีบรรดาคนใกล้ชิดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ 

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำพรรค รวมพลังประชาชาติไทย น.ส. อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย น.ส.จุฑาฑัตต เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร รวมพลังพรรครวมพลังประชาชาติไทย นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นายชุมพล จุลใส ส.ส. ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์  นายวิทยา แก้วภราดัย นายเจือ ราชสีห์ นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ 

ทั้งนี้นายเอนก ได้มอบพระพุทธรูปบูชา "พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต" พร้อมอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง

ยันไร้สัญญาณเปลี่ยนกระทรวง"เอนก"นั่งแรงงาน

นายสุเทพ กล่าวภายหลังการทำบุญครบรอบวันเกิด ปีที่ 71 ว่า มั่นใว่านายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ จะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตามที่พรรคมีมติเสนอชื่อถึงนายกรัฐมนตรี ส่วนที่เกิดข่าวลือว่า จะมีการสลับกระทรวงการต่างประเทศหรือกระทรวงการอุดมศึกษาฯ จะต้องฟังจากนายกรัฐมนตรี และจากที่ตนเองเคยเป็นผู้จัดการรัฐบาลในอดีต ก็จะต้องแจ้งพรรคร่วมรัฐบาล ว่าใครจะดูแลกระทรวงใด ตั้งแต่ต้น และนายกรัฐมนตรี ก็ได้มอบหมายให้พรรคดูแลกระทรวงแรงงาน และพรรคก็ตั้งใจทำให้กระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจให้ได้

นายสุเทพ กล่าวถึงปมวิจารณ์ใช้ลิงเก็บมะพร้าว ว่า เรื่องนี้เป็นวิถีชีวิต เป็นปกติของคนในพื้นที่ โดยเฉพาะชาวสวนมะพร้าว ซึ่งลิงที่เลี้ยงไว้ก็ดูแลอย่างดี ดูแลด้วยความเมตตา และย้ำว่าชาวสวนนั้นเห็นคุณค่าของลิง ซึ่งเชื่อว่าชาวต่างชาติอาจจะไม่เข้าใจ และมองว่าเป็นประเด็นในเรื่องของการทรมานสัตว์
          
นายสุเทพ ยกตัวอย่างว่าในสมัยโบราณ ยังใช้ม้าลากรถ ใช้วัวใช้ควายไถนา ทั้งนี้ ยอมรับในข้อวิจารณ์ของผู้ที่เห็นต่าง ก็ฟังไปเฉยๆ อย่าไปตื่นเต้น มาก ไม่อย่างนั้นจะทำอะไรกันไม่ได้

"อรรถวิชช์"จวก "พีต้า" ชี้โลกตะวันตกใช้หมูหาเห็ดเหมือนกัน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์เฟสบุค มีใจความว่า "ลิงไทยเก็บมะพร้าว vs หมูฝรั่งเก็บเห็ดทรัฟเฟิลเป็นวิถีทางวัฒนธรรม ที่ควรเคารพกัน อย่าเหยียดวัฒนธรรมกัน คนกับลิง ฝึกฝน ผูกพัน ทำงานร่วมกันเพื่อเก็บมะพร้าว และมะพร้าวก็เป็นส่วนผสมสำคัญในอาหารไทยที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก เช่น ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน. ไทยมีมาตรฐานการฝึกลิงตั้งแต่โรงเรียน จนถึง วิทยาลัยฝึกลิงเพื่อการเกษตร"

"ในโลกตะวันตก การนำหมูไปช่วยขุดหาเห็ดทรัฟเฟิล ก็มีมาช้านานเช่นกัน กลิ่นของเห็ดนี้เป็นส่วนปรุง อาหารให้อร่อยมากขึ้นในหลายเมนูตั้งแต่ ซุป สลัด ถึงอาหารจานหลัก การที่ องค์กรพิทักษ์สัตว์ (PETA) รณรงค์เรื่องการทำร้ายสัตว์ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ครั้งนี้ถึงขนาดรณรงค์ให้หลายประเทศแบนสินค้าไทยที่มีมะพร้าวไทยผสมออกจากร้าน มันโหดร้ายและเหยียดวัฒนธรรมกันมากเกินไป ในโลกยุคใหม่ที่ควรเคารพในเชื้อชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย" เลขาธิการพรรคกล้า กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...