วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"เดอะตุ๊ก"ปลื้ม! มท.2ลุยสร้างสนามฟุตซอล แก้ปัญหาน้ำเสียสามพราน



เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2)  นายธนน เวชกรกานนท์ ประธานคณะทำงานรมช.มท. นายอรัญ วงศ์อนันต์ ที่ปรึกษารมช.มหาดไทย และนาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หรือเดอะตุ๊ก อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำ เทศบาลเมืองสามพราน จังหวัดนครปฐมโดยมีนายชาญนะ  เอี่ยมแสง  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย นายไพบูลย์ ภุงชงค์ นายกเทศมนตรีเมืองสามพราน และแขกรับเชิญพิเศษผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การตอนรับ

นายนิพนธ์  กล่าวว่า  การแก้ไขปัญหาน้ำเสียต้องมีความร่วมมือกับทุกภาคส่วนโดยเฉพาะประชาชน ต้องสร้างความรู้ความเข้าใจความจำเป็นถึงระบบบำบัดน้ำเสีย เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำเสียที่ส่งผลกระทบต่อสุขอนามัย โดยให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาน้ำเสีย อาทิ ทำความสะอาดคู คลอง แม่น้ำ ลดความสกปรกของน้ำเสียจากต้นทาง จากที่อยู่อาศัยหรือร้านอาหารก่อนปล่อยลงสู่ท่อระบายน้ำ

ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองสามพรานสามารถบำบัดน้ำเสียได้ 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน โดยองค์การจัดการน้ำเสียมีแนวคิดในการออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถอยู่ร่วมกับชุมชนได้ โดยใช้พื้นที่ส่วนใต้ดินเป็นระบบบำบัดน้ำเสียส่วนพื้นที่ด้านบนจะใช้ประโยชน์เป็นสนามฟุตซอลหญ้าเทียมสำหรับเยาวชนในพื้นที่น้ำที่ผ่านการบำบัดได้คุณภาพตามมาตรฐานสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในกิจกรรมต่างๆ

"จึงขอเชิญชวนประชาชนช่วยดูแลและรักษาคุณภาพน้ำเพื่อให้ระบบน้ำมีคุณภาพที่ดีขึ้นการแก้ไขปัญหาน้ำเสียจะทำให้เกิดความสำเร็จเป็นรูปธรรม จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมมือร่วมใจในการที่จะไม่ทิ้งของสกปรก หรือสิ่งปฏิกูล โดยการลดความสกปรกของน้ำเสียจากต้นทางเริ่มจากที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร เช่น การดูแลถังดักไขมัน การไม่ทิ้งน้ำเสียหรือขยะลงในแม่น้ำ ลำคลอง จะเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้น้ำเสียอยู่ร่วมกับชุมชนได้" นายนิพนธ์กล่าว 




นาวาอากาศเอกปิยะพงษ์ กล่าวว่า ดีใจที่นายนิพนธ์ลงมาแก้ปัญหาดังกล่าว จึงต้องการอยากเห็นโมเดลนี้กระจายไปทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ดร.มหานิยม" พาไปไหว้ พระวัดงามตามรอยพระอริยะ วัดป่าโสมพนัสสกลนคร

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ดร.นิยม เวชกามา อดีต สส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย  หรือ "ดร.มหานิยม" ในฐานะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีคนที...