วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐออกแถลงการณ์แจง พระธรรมทูตไทยติดโควิดมรณภาพ



เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563  พระวิเทศรัตนาภรณ์ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Drhandy Inthisan ความว่า  แถลงการณ์สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา กรณีพระธรรมทูตติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (Covid-19)

เนื่องจากสำนักงานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาได้รับแจ้งข่าวการมรณภาพของพระครูวิจิตรบุญสาร ปุญฺญสาโร (เรืองฤทธิ์) อายุ 78  ปี อดีตประธานสงฆ์วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส รัฐเนวาดา เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563  ด้วยโรคชราและภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อ(ไม่ใช่โควิด-19) ซึ่งทางสมัชชาสงฆ์ไทยฯ และคณะกรรมการวัดได้ดำเนินการที่จะทำฌาปนกิจศพ วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ก่อนที่จะนำอัฐิมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



อนึ่ง กรณีพระธรรมทูตอาพาธเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากวัดไทยลาสเวกัส จำนวน 3 รูป ในจำนวนพระสงฆ์จำพรรษา 5 รูป พระสงฆ์ที่อาพาธได้รับเข้ารับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 13  กรกฎาคม 2563  พบว่าติดเชื้อไวรัส 3 รูป ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 รูป และอีกหนึ่งรูปอาการไม่หนักให้รักษาตัวอยู่ที่วัดไทยลาสเวกัส โดยกักบริเวณเฉพาะตามกฏเกณฑ์

ส่วนเจ้าอาวาสวัดไทยลาสเวกัส คือ พระมหานรินทร์ นรินฺโท และพระลูกวัดอีก 1 รูป รับการตรวจเชื้อไวรัส ยังไม่พบอาการจึงได้กักตัวให้อยู่ในที่เฉพาะเพื่อเฝ้าดูอาการตามกฎเกณฑ์ต่อไป

ส่วนสาเหตุการติดเชื้อไวรัสยังไม่ทราบสาเหตุแน่นอนว่าติดจากไหน เพราะตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัส วัดทางไม่ได้รับกิจนิมนต์ไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อดังกล่าว
สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกาได้ออกประกาศเตือนไปยังวัดสมาชิกตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2563 เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19  และให้ทุกวัดปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ และระเบียบของรัฐบาลกลาง และรัฐบาลท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด

จึงแถลงการณ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน 26 กรกฎาคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...