วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"มจร"ร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการยุทธศาสตร์ชาติ เตรียมจัดทำแผน 13 รองรับพุทธโลก



วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้จัดการประชุมเชิงปฎิบัติการการจัดทำโครงการสำคัญประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่มีผลต่อการบรรลุเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ ของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐในกำกับและสังกัด เพื่อระดมความคิดเห็นและจัดทำแผนปฎิบัติด้านต่างๆเพื่อให้มหาวิทยาลัยนำไปใช้เป็นแม่บทอาทิ การจัดทำโครงการสำคัญ หลักเกณฑ์การพิจารณาความเกี่ยวข้องกับเป้าหมายแผนแม่บทย่อย เป็นต้น 
      
ในการประชุมสัมมนาเชิงปฎิบัติการในครั่งนี้ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้ส่ง รศ.ดร.ธีรยุทธ พึ่งเฑียร ผศ.ดร.ธวัชชัย สมอเนื้อ ดร.ทักษิณ ประชามอญ นายเสน่ห์ แซวรัมย์ นายธนิศ มีซื่อ นายสุพันธ์ แสนสี และนายกฤตภาส บุญภิโย จากกองแผนงาน เข้าร่วมประชุม
         
พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มจร เปิดเผยว่า การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ถือเป็นการประชุมที่สำคัญระดับชาติ ขณะนี้มหาจุฬาฯกำลังทบทวนแผน 12 ที่ใกล้จะสิ้นสุดลงในอีกหนึ่งปีข้างหน้าว่ามีจุดเด่น จุดด้อยอย่างไร และได้เริ่มจัดทำแผน 13 ให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและตอบโจทย์ของทุกฝ่ายบนฐานของความจริงทั้งฝ่ายบ้านเมือง คณะสงฆ์และพุทธบริษัทในฐานะที่เป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์ โดยมองย้อนหลังและเตรียมก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในทิศทางที่เหมาะสมถูกต้องและจะได้นำเอาแนวทางในการสัมมนาในวันนี้มาใช้งานจริงในการจัดทำแผน 13 เพื่อบรรลุเป้าหมายให้มากที่สุดเพื่อประโยชน์ของชาวพุทธทั่วโลก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...