วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"อาจารย์พุทธจิตวิทยา มจร"ชิมทุเรียนชมสวนนายหัวเข้ม



เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563  เพจบรรเทือง อรัญ ได้โพสต์ข้อความว่า  ขอบคุณผศ.ดร.กมลาศ ภูวชนาธิพงศ์ อาจารย์ประจำหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพุทธจิตวิทยา  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะศิษย์สถาบันเลือดสีชมพูด้วยกัน ที่มาเยี่ยมถึงสวนนายหัวเข้ม

ทั้งนี้นายบรรเทือง อรัญ คือ พธ.บ.รุ่น 35 โดยแต่ละวันจะมีญาติมิตร นักท่องเที่ยว รวมถึงพระสงฆ์เดินทางไปชิมทุเรียนอย่างแต่เนื่อง โดยนายบรรเทืองยังได้บริการทางออนไลน์อีกด้วย



พร้อมกันนี้ผศ.ดร.กมลาศได้แวะมาเยี่ยมเยียนโรงเรียนอนุบาลเปี่ยมรัก​ ตั้งอยู่ท่ามกลางป่า​ ภูเขา​ ในพื้นที่ ​20 ไร่​ ตำบลต้นญวน​ อำเภอพนม​ จ.สุราษฎร์ธานี​ ​ 1 ใน84​ โรงเรียน​ต้นแบบ​ ในโครงการ​ "รักษ์ป่า​ สร้่างคน" ภายใต้แนวคิด​ปรัชญา​เศรษฐกิจพอเพียง​ โดยมีนาย วิรัตน์​ สาริพัฒน์ และนาง อรพันธ์​ สาริพัฒน์​ ผู้ก่อตั้งมา 16 ปี​ สร้่างด้วยความรัก​ ฟูมฟักปัญญาเด็กๆ แบบวิถีพึ่งพาตนเองตามรอยศาสตร์พระราชา​ ตัวชี้วัดความสำเร็จมีให้เห็นเต็มตู้ในสำนักงาน​ สะท้อนให้เห็นถึงความมีใจรัก​ จะสร้่างเยาวชนคนดี​ คนเก่ง​ และมีความสุข​ คินสู่สังคม


"รู้สึกประทับใจพี่ทั้ง ​2 ท่านที่เสียสละ​ แรงกาย​ แรงใจ​ พัฒนาเยาวชนที่ห่างไกลความเจริญ​ เริ่มจากห้องเรียนเล็กๆ​ ขยายเพิ่มจนถึงระดับประถมศึกษา​และโรงเรียนระดับมัธยม​ ตอนนี้มีคุณครู​ 100 กว่าคน​ที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติที่นี่​# ชอบบรรยากาศมากๆ​ ขอขอบคุณพี่ทั้งสองท่าน​​ วันหลังคงได้พานิสิตมาร่วมแบ่งปันวิชาการบริการสังคม" ผศ.ดร.กมลาศ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่

  เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2567   เฟซบุ๊ก Suthito Aphakaro ได้โพสต์ข้อความว่า ไต้หวัน : จัดงานวิสาขบูชาอย่างยิ่งใหญ่  ในปีนี้ 10-13 พฤษภาคม 25...