วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

"ทักษิณ"เดือดสบถ"เลวมาก"! คนปล่อยข่าวส่ง"สุดารัตน์" ลงผู้ว่าฯกทม.


  
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563   เวลา13.05น. ที่ห้องประชุม309 อาคารรัฐสภา  นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน พร้อมด้วยคณะส.ส.เพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวชี้แจงถึงกระแสข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับมอบหมายจากทางพรรคให้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.

นายสมพงษ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้หารือกันมาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศที่กำลังจะมาถึง ถือว่ามีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในกทม. พรรคมีส.ส.กทม.9คน ขอยืนยันว่า พรรคจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน และพรรคมีฉันทานุมัติให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เนื่องจากมีความเข้าใจปัญหาของกรุงเทพฯเป็นอย่างดี เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานให้ชาวกทม.มายาวนาน  จึงมอบหมายให้เข้ามาคัดสรรผู้สมัครฯผู้ว่าฯ กทม. และผู้สมัครระดับท้องถิ่นกทม. เพื่อให้พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมในทุกด้าน ส่วนกรณีกระแสข่าวการบีบ คุณหญิงสุดารัตน์ ให้ลดบทบาทภายในพรรค ก็ไม่เป็นความจริง ผู้บริหารพรรคเพื่อไทยทุกคนยังมีความสมัครสมานสามัคคี ร่วมกันทำงานตามอุดมการณ์และเป้าหมายของพรรค โดยยึดเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ ถือเป็นกำลังหลักของพรรคในการลงพื้นที่พบปะประชาชนและสะท้อนปัญหาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า มี3เหตุผลที่จะต้องส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. 1.พรรคไทยรักไทยมาถึงพรรคเพื่อไทย ได้ผลักดันการกระจายอำนาจการปกครองไปสู่ท้องถิ่น เพราะเท่ากับเป็นการกระจายอำนาจไปสู่ประชาชน อีกทั้งการเลือกตั้งท้องถิ่นว่างเว้นมานานกว่า 6ปี ขาดความเชื่อมโยงไปถึงประชาชน 2.กทม.เป็นเมืองหลวง เป็นหัวใจของประเทศ เมื่อประเทศประสบวิกฤติเศรษฐกิจ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจต้องอาศัยเมืองหลวง ในการสนับสนุน ดึงดูดนักลงทุน เพื่อให้มาลงทุน 3.พรรคมีทีมงานส.ส. อดีตส.ส. สก. สข. มากกว่า200คน แม้ไม่มีตำแหน่งยังทำหน้าที่เข้มแข็ง ดูแลประชาชน ไม่ได้ทิ้งพื้นที่ เราจึงต้องการสร้างทีมกทม.ที่เข้มแข็ง เพื่อตอบโจทย์ในการแก้ปัญหา 

ในฐานะประธานคัดสรรผู้สมัครทั้งผู้ว่ากทม. ส.ก. ส่วน ส.ข.แม้คสช.จะยกเลิกไป แต่ทางพรรคก็กำลังต่อสู้ให้มีการเลือกตั้งสข. ในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และท้องถิ่นในกทม. เราจะทำแคมเปญ โดยจะหาผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่มีคุณสมบัติมาร่วมทำงานเพื่อคนกทม. คนแรกที่เราจะไปเชิญคือ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ เคยทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย เราเห็นคุณค่าและความสามารถ จึงอยากไปเชิญ ให้มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย รวมทั้งจะไปเชิญผู้บริหารเอกชนที่มีความรู้ความสามารถ  ขณะเดียวกันขอประกาศเชิญชวนผู้ที่ขันอาสาอยากจะเปลี่ยนโครงสร้างกทม.ให้มาทำงานร่วมกับเรา  

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยหาคนเหมาะสมไม่ได้ คุณหญิงสุดารัตน์ จะมาลงสมัครผู้ว่ากทม.หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ตนมีหน้าที่สรรหา ได้ทำหน้าที่มาหลายครั้งแล้ว และมั่นใจจะสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาลงสมัครให้กับพรรคเพื่อไทยได้ 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายทักษิณ เป็นผู้เคาะให้คุณหญิงสุดารัตน์ มาลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม. นายสมพงษ์กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวที่ปล่อยออกมา เป็นผู้ที่ไม่หวังดีกับพรรค เราเคารพ นับถือ นายทักษิณ ซึ่งเป็นแม่บททางประชาธิปไตย แต่ในวันนี้ท่านไม่เกี่ยวข้องกับพรรคแล้ว คนอยู่ทางไกลจะมาเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร 
เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยต้องพูดคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนจะส่งผู้สมัครผู้ว่ากทม.หรือไม่ นายสมพงษ์กล่าวว่า โดยมารยาทแล้ว จำเป็นจะต้องคุยกัน พรรคอื่นๆก็พร้อมจะส่งผู้สมัครเหมือนกัน แต่ถ้าแข่งกัน อาจจะพลาดทั้งคู่   

นายสุทินกล่าวว่า คำถามที่ถามว่าหากพรรคเพื่อไทย หาผู้สมัครที่เหมาะสมไม่ได้ คุณหญิงสุดารัตน์ จะลงสมัครเองหรือไม่ คิดว่าถึงวันนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ก่อนตัดสินใจ ก็ต้องฟังเสียงส.ส.พรรคเพื่อไทยก่อน     

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังจากมีกระแสข่าวแพร่สะพัด นายทักษิณ เป็นผู้ส่งสัญญาณมาให้คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ได้มีส.ส.อีสานคนหนึ่ง ส่งข้อความทางไลน์ไปถามนายทักษิณว่า จริงหรือไม่ ที่สนับสนุนให้คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครผู้ว่ากทม. โดยนายทักษิณ ตอบกลับมาว่า ไม่ทราบเรื่องเลย คนที่ปล่อยข่าวมาเช่นนี้ แย่มาก เลวมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าวนายสมพงษ์ และคณะส.ส.ที่มีความสนิทสนมคุ้นเคยกับคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมมอบกุหลาบสีชมพู เพื่อร่วมแสดงความยินดีหลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากทม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

22 เมษา วันคุ้มครองโลก วัดพระธรรมกายถวายสังฆทานคณะสงฆ์ 10,000 วัดทั่วประเทศ และถวายสังฆทานสงฆ์ 4 จ.ชายแดนใต้

วันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2567 เป็นวันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day เกิดขึ้นโดยวุฒิสภาชาวอเมริกันชื่อ Gaylord Nelson ที่ได้รณรงค์ให้ชาวอเมริกันร่วม...