วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"ชลน่าน"เผยมีข้อสรุปเชิงหลักการ เกี่ยวกับตำแหน่ง"ประธานสภาฯ" ยันภายในพรรคเพื่อไทยไม่มีปัญหา



  เมื่อวันที่ 19   มิถุนายน 2566   ที่ อ.เวียงสา จ.น่าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส.  ถึงกรณีการหาข้อยุติตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าในเรื่องนี้มีกระบวนการพูดคุยกันภายในพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนข้อตกลงจะเป็นอย่างไรนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุยเพื่อหาข้อยุติกันภายในของแต่ละพรรคเพื่อกำหนดทิศทางว่าเป็นอย่างไร ส่วนการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค ในวันที่ 22 มิถุนายนนั้นจะไม่นำเรื่องเจรจาตำแหน่งต่างๆ มาพูดคุยกัน เว้นแต่ว่ามีข้อยุติแล้วก็นำมาแจ้งที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดให้รับทราบ  ดังนั้นในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ตามหลักการจะไม่คุยเรื่องตำแหน่งในที่ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล

@siampongnews #ชลน่าน เผยมีข้อสรุปเชิงหลักการ เกี่ยวกับตำแหน่ง #ประธานสภา ยันภายในพรรค #เพื่อไทย ไม่มีปัญหา #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

 เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลขอบคุณพรรคเพื่อไทยแล้วที่ยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้  นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เป็นข่าวที่ออกมาเมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้คณะเจรจาพูดคุยกันในพรรค โดยเป็นการพูดถึงหลักการ พรรคเพื่อไทยยินดี ถ้าตำแหน่งประธานสภาฯ จะเป็นของพรรคการเมืองที่ได้เสียงอันดับ 1  และเป็นหลักการที่เสนอ โดยสรุปพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังไม่ได้เจรจากัน แต่คณะเจรจาของพรรคเพื่อไทยเคยบอกก่อนหน้านี้แล้วว่าพรรคเพื่อไทยต้องการตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยครั้งนี้พรรคเพื่อไทยก็พูดในหลักการว่าพรรคอันดับ 1 ได้ตำแหน่งประธานสภาฯ โดยรองประธานสภาฯ 2 ตำแหน่งนั้น หากมีเสียงไม่ต่างกันมากก็ควรเป็นของพรรคอันดับ 2 

 นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนจะหาข้อยุติในที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ทางพรรคเพื่อไทยค่อนข้างมีวินัย ถ้ามีมติชัดเจนจากคณะกรรมการบริหารแล้วก็จะมีมติร่วมกัน  สำหรับกรณี นายอดิศร เพียงเกษ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จะถามในที่ประชุมพรรคก็สามารถทำได้ ที่จะปรึกษาหารือ ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงประชาธิปไตย ไม่สามารถปิดกั้นได้ ต้องเปิดโอกาสให้ซักถามเต็มที่ 

เมื่อถามว่ามีเสียง ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่มอง นพ.ชลน่าน มีความเหมาะสมกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ไม่ขอตอบเพราะมีส่วนได้เสีย 


 

@siampongnews สเปรย์ #ฟ้าทะลายโจร ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...