วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"เศรษฐา" นำทีมเพื่อไทยบุกแพร่ เพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ชี้ รบ.ใหม่ต้องผลักดันเมืองรองให้โต



วันที่ 20 มิถุนายน 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวภายหลังร่วมสัมมนากับ 24 องค์กรจังหวัดแพร่ว่า มาครั้งนี้ได้ข้อมูลครบถ้วนเพราะทางว่าที่ ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน นำโดยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่มีความผูกพันในพื้นที่มานาน และนำเอานักธุรกิจ สภาการท่องเที่ยวและวิสาหกิจชุมชนมาร่วมในครั้งนี้

ทำให้เราเห็นศักยภาพ ปัญหารวมทั้งอนาคตของจังหวัดแพร่ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่สามารถทำให้ดีขึ้นได้ รวมถึงกรณีที่สายการบินมีการยกเลิกเที่ยวบิน ไม่ใช่ว่าไม่มีนักท่องเที่ยวแต่เป็นเพราะสายการบินไปบินในเส้นทางอื่นที่ได้กำไรเยอะขึ้น รวมถึงห้องพักโรงแรมที่มีน้อยไม่ถึง 2 พันห้อง ทั้งนี้ จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่น่าสนใจเพราะมีโบราณสถานเยอะมาก เป็นหน้าที่ของรัฐบาลใหม่ที่หากพรรคเพื่อไทยเข้าไปมีส่วนร่วม จะทำให้จังหวัดแพร่ซึ่งเป็นเมืองรองเจริญก้าวหน้าขึ้นมาได้ หากเราทำได้จะสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นได้มาก

@siampongnews #เศรษฐา นำทีม #เพื่อไทย บุกแพร่ เพิ่มศักยภาพด้านการ #ท่องเที่ยว ชี้ รบ.ใหม่ต้องผลักดันเมืองรองให้โต #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

ด้านนายวรวัจน์ กล่าวว่า ความคิดของคน จังหวัดแพร่เขาคิดว่าช่วง 9-10 ปีที่ผ่านมา เขาเสียโอกาสมามากในการพัฒนาจังหวัดของเรา แต่ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือปัญหาด้านเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน จังหวัดแพร่มองว่าหากเป็นพรรคเพื่อไทยการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคพลังประชาชน สามารถทำได้ดีมาก และเขามีชีวิตความเป็นอยู่ได้ ดังนั้นคนจังหวัดแพร่บอกเลยว่าอย่างไรก็พรรคเพื่อไทยไม่เปลี่ยนแปลง

เราเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในเรื่องของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้อง นี่คือความรู้สึกของคนจังหวัดแพร่ และคนในหลายๆ จังหวัดก็มีความคิดเช่นนี้ ดังนั้นตนคิดว่าจะเป็นวันเวลาที่พิสูจน์ว่าพรรคเพื่อไทยเข้ามาแล้ว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยมาที่จังหวัดแพร่แล้ว ทุกคนดีใจ วันนี้ท่านมารับฟังปัญหาเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เพื่อนำไปสู่การแก้ไข นี่คือการทำงานทางการเมืองที่แตกต่างกัน นี่คือจุดแข็งของพรรคเพื่อไทยที่ทำให้ทุกจังหวัดเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเท่านั้นคือความหวังในการอยู่ดีกินดี รวมทั้งอนาคตของพี่น้องประชาชน

พรรคเพื่อไทยไม่ได้เพิ่งเริ่มทำงานในจังหวัดแพร่ ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนมาจนถึงพรรคเพื่อไทยชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ดีขึ้นคือบทพิสูจน์ของการพัฒนา ทำให้คนจังหวัดแพร่มั่นใจว่า ไม่ว่าในอดีตจนถึงอนาคต เพื่อไทยเป็นความหวังในการพัฒนาชีวิตครอบครัว มั่นใจว่า จังหวัดแพร่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปจากพรรคเพื่อไทย

@siampongnews Cheetahtalk #เครื่องแปลภาษา ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566  นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ได้รับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานนโยบายด้านเกษตรพรรคเพื่อไทย, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.แพร่, นายแพทย์นิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.แพร่, นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่, นายศรีโสภา โกฏคําลือ ส.ส.เชียงใหม่, นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ ส.ส.น่าน และนายรังสรรค์ มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ร่วมสัมมนาในหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจภาคเหนือ” และรับฟังความเห็นจากตัวแทน 24 กลุ่มเศรษฐกิจจังหวัดแพร่ ที่โรงแรมแพร่นครา โดยมีตัวแทนกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมภาคเอกชน กลุ่มหัตถกรรม และกลุ่มเกษตรกรรม ร่วมสะท้อนปัญหาพร้อมฝากความหวังให้พรรคเพื่อไทยเป็นที่พึ่งหวังในการผลักดันการแก้ไขปัญหา  

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่าวันนี้มารับฟังปัญหาของพี่น้องเพื่อวางเป้าหมาย และหาวิธีแก้ไขปัญหาให้พี่น้อง ไม่ได้มาฟังแล้วจบไปแต่จะตั้งคณะทำงานมารับเรื่องและติดตามวิธีแก้ไขปัญหา เรื่องที่พี่น้องเสนอมาทั้งเรื่องการขยายสนามบิน การส่งเสริมการท่องเที่ยว และการขึ้นค่าแรงก็ต้องลงมือทำพร้อมกับการสร้างรายได้ ส่วนเรื่องการลดค่าพลังงานที่ทุกฝ่ายเรียกร้องก็จะนำไปแก้ไข โดยพรรคเพื่อไทย จะหาทางแก้ไขปัญหาและจะทำงานพร้อมกับพี่น้องประชาชน

1. พรรคเพื่อไทยมาจังหวัดแพร่เพื่อรับฟังปัญหา วางเป้าหมายเพื่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป หลังจากวันนี้ที่มารับฟังปัญหาแล้ว เราอาจมีคณะกรรมการย่อยลงมารับฟังปัญหาเฉพาะกลุ่มอย่างจริงจังและเจาะลึก เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน ไม่ได้มาฟังแล้วจากไป 2. การขึ้นค่าแรงจะต้องขึ้นให้ประชาชน แต่ต้องขึ้นอย่างเหมาะสม ขึ้นไปพร้อมกับรายได้ให้มากขึ้น

3. การขยายสนามบินเป็นสิ่งที่เห็นด้วย แต่การขยายสนามบินจะต้องมาพร้อมกับการขยายธุรกิจและการท่องเที่ยวให้แข็งแรง ต้องให้นักท่องเที่ยวมาอยู่แพร่นานๆ จังหวัดแพร่มีวัดวาอารามสวยงาม มีวัฒนธรรม ควรส่งเสริมให้ได้เป็นเมืองมรดกโลก ซึ่งอาจต้องใช้เวลาแต่วันนี้การท่องเที่ยวกำลังจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง 4. ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความมั่นคงทางอาหาร ถ้าเราแปรรูปหรือเก็บรักษาอาหารด้วยเทคโนโลยีได้ดีเหมือนที่จังหวัดแพร่กำลังดำเนินการอยู่นี้ จะเป็นการสร้างรายได้ให้ประชาชน  5.ปัญหาราคาพลังงาน พรรคเพื่อไทยมีทีมศึกษาและพร้อมแก้ไขปัญหาเราจะ ซึ่งเราจะทำงานกับพี่น้องประชาชนในมิติใหม่ พรรคเพื่อไทยจะช่วยคิดแก้ไขปัญหาและทำงานไปพร้อมกับพี่น้องประชาชนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...