วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"นพดล" ชี้ได้ประมวลถอดบทเรียนการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเสนอพรรคแล้ว ระบุไม่ได้มุ่งชี้นิ้วโทษกัน



เมื่อวันที่  25 มิถุนายน 2566  นายนพดล ปัทมะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะทำงานถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานฯได้รับฟังความเห็นจากผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ  นักวิชาการและสื่อมวลชน จึงได้ประมวลความเห็นเบื้องต้นเสนอหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป โดยสาเหตุที่พรรคเพื่อไทยไม่ชนะแลนด์สไลด์นั้นมาจากหลายปัจจัย และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งการถอดบทเรียนไม่ได้มุ่งชี้นิ้วโทษกัน แต่ต้องการข้อมูลเพื่อวิเคราะห์แนวทางที่พรรคจะปรับปรุงการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดยุทธศาสตร์ใหญ่ในการเลือกตั้ง การจัดทำและนำเสนอนโยบาย ความสำคัญของการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย การคัดเลือกผู้สมัคร การดีเบตตามเวทีต่างๆ รวมทั้งการจัดเวทีปราศรัยเป็นต้น ซึ่งคณะทำงานถอดบทเรียนได้มีข้อเสนอแนะเพื่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคไปพิจารณาประกอบด้วย เช่นการพัฒนาให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็งขึ้นไปอีก การมุ่งมั่นพัฒนานโยบายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง การเพิ่มพูนศักยภาพ สส.ในทุกมิติ การสนับสนุนนักการเมืองรุ่นใหม่ การสร้างเครือข่ายรับฟังและผลักดันการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนตามกฎหมายและบทบาทหน้าที่ในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติเป็นต้น

@siampongnews [พร้อมส่ง] 1 ห่อมี 5ก้อน #สบู่สมุนไพรพรทิน่า ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

 นายนพดล กล่าวต่อว่าพรรคเพื่อไทยขอให้ความมั่นใจกับผู้ที่เลือกพรรคสิบกว่าล้านเสียง และพี่น้องที่ไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยว่าพรรคจะมุ่งมั่นปรับปรุงพรรคให้เป็นที่พึ่งหวังของประชาชนให้ได้  นโยบายที่หาเสียงไว้ต้องผลักดันต่อในบริบทของรัฐบาลผสม 8 พรรค การไม่ชนะเลือกตั้งไม่ได้บั่นทอนความตั้งใจที่พรรคจะทำหน้าที่ของตนอย่างเข้มแข็งต่อไป เพราะผลงานของพรรค อุดมการณ์และจุดยืนของพรรคยังมั่นคง และเมื่อคณะกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้ตกผลึกและมีความคืบหน้าในการพลิกโฉมพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว พรรคจะได้รายงานให้พี่น้องทราบต่อไป

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...