วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"สิริน"ส.ส.กทม.ก้าวไกลขอโทษกรณีทำร้ายแฟนสาว

 


เมื่อวันที่ 29  มิถุนายน 2566 นายสิริน สงวนสิน ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีถูกแจ้งความคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาว โดยระบุว่า ต้องขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทั้งหมด และพี่น้องประชาชน สาเหตุที่ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวล่าช้า เนื่องจากประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ศีรษะแตก จึงใช้เวลาสองวันที่ผ่านมาในการรักษาตัว และขอแสดงความเสียใจอย่างมากในสิ่งที่ได้ทำลงไป ขออภัยคุณเอ (นามสมมุติ) คุณพ่อคุณแม่ของคุณเอ (นามสมมุติ) และขออภัยพี่น้องประชาชนที่เลือกตนให้เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. และทำให้ทุกคนผิดหวัง จากนี้ตนยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และการสอบสวนวินัยจากพรรคก้าวไกล และจะน้อมรับผลที่ตามมาจากการกระทำที่ปราศจากความยั้งคิดโดยดุษฎี

นายสิริน ยืนยันว่า ข่าวที่สื่อนำเสนอรายละเอียดเหตุการณ์ และอ้างว่าตนให้ข้อมูลว่าทำไปเพราะความเป็นห่วงคุณเอ (นามสมมุติ) ทั้งหมดไม่เป็นความจริง ตนและคุณเอยังไม่เคยให้สัมภาษณ์หรือกล่าวถึงเหตุการณ์นี้แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยคิดจะอ้างว่ากระทำไปด้วยความเป็นห่วง ตนขอแสดงความสำนึกผิดและขออภัยต่อผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ทุกคนด้วยใจจริง

@siampongnews [พร้อมส่ง] 1 ห่อมี 5ก้อน #สบู่สมุนไพรพรทิน่า ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

"แทนคุณ​"ย้อนเกล็ดก้าวไกล  จี้ "พิธา" ไล่ออกขอโทษ ชดใช้เหยื่อ-ค่าเลือกตั้งใหม่

ขณะที่นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ว่าเป็น​เรื่อง​ที่สังคมไม่ควรยอมรับและนิ่งเฉยเนื่องจาก​การใช้ความรุนแรง​ต่อ​ผู้หญิง​ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแต่​เป็น​ปัญหาสังคม โดยเฉพาะ​เมื่อคนที่ทำร้าย คือส.ส. เป็นนักการเมือง​ที่ควรมีมาตรฐาน​ทางจริยธรรม​ที่สูงกว่าแค่กรอบของ​กฎหมาย​กำหนดไว้และสังคมไทยไม่ควรนิ่งเฉย​ดูดายและควรมีส่วนร่วมกันประนาม กดดันไม่ให้ส.ส.คนดังกล่าว​ได้หลุดรอดในบ่วงกรรมที่ตนได้กระทำต่อผู้หญิง​ที่ไม่สามารถ​ต่อสู้​และขัดขืนต่อการใช้ความรุนแรง​ได้

โดยเรื่อง​นี้ไม่ควรเงียบและปล่อยผ่านหรือให้เป็น​เรื่องเฉพาะบุคคล​ เพราะส.ส.ถือว่าเป็​นผู้ทรงเกียรติ​และเป็​นบุคคลสาธารณะ​ที่ควรเป็น​แบบอย่าง​ให้กับประชาชนและสังคม โดยเฉพาะ​เยาวชน​ที่กำลังเรียนรู้ผ่านการเลียนแบบพฤติกรรม​ต่างๆของ​นักการเมือง​ที่อาจจะเป็น​ฝ่ายที่เขาชื่นชอบ หากมีการยอมรับ​ให้พฤติกรรมการใช้ความรุนแรง​เป็นเรื่อง​ปกติ ยอมรับได้ เป็น​เรื่องส่วนตัว โดยพรรคก้าวไกลมีส่วนในการจงใจช่วยเหลือ​ปกป้องเท่ากับเป็นการส่งเสริมให้เกิดการกระทำซ้ำๆ การผลิต​ซ้ำชุดความคิดชายเป็น​ใหญ่ที่ยัดเยียดความรุนแรง​ให้กับสตรี ในรูปแบบต่างๆ ได้แน่นอน รวมทั้งผู้มีความหลากหลาย​ทางเพศด้วย โดยกรณีดังกล่าว​สร้างความไม่สบายใจ​ให้กับสังคม

ดังนั้น​เพื่อแสดง​ความรับผิดชอบ​ต่อ​สังคม​ นายพิธา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ควรไล่ส.ส.คนดังกล่าวออกและแสดงความ​รับผิดชอบ​ต่อสังคมด้วยการ "ขอโทษ​" และชดใช้ค่าเสียหาย​ให้กับสตรีผู้เสียหาย​และชดใช้ค่าใช้จ่าย​ในการเลือกตั้ง​ซ่อมที่จะต้องมีเกิดขึ้น ทั้งกับกรณีนี้และกรณีส.ส.อีกหลายคนที่มีคดีความติดตัวและหากต้องคำพิพากษา​จนจำคุก​ก็ต้องเลือกตั้งใหม่ค่าใช้จ่าย​ซึ่ง​เป็น​เงินภาษีจากประชาชน​ทุกบาททุกสตางค์​ควรเก็บที่พรรคก้าวไกล ทั้งสิ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...