วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เพื่อไทยนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์(Tiktok)ให้กับ 437 โรงเรียน เพื่อเพิ่มทักษะหารายได้ระหว่างเรียน



 ‘เพื่อไทย’ นำร่องโครงการพัฒนาอาชีพออนไลน์ให้ 437 โรงเรียน กทม. เพิ่มทักษะหารายได้ระหว่างเรียน พร้อมเตรียมแถลงผลงาน ส.ก.เพื่อไทย ครบ 1 ปี

 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา โรงเรียนวัดปลูกศรัทธา พรรคเพื่อไทย นำโดย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย, ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม., วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภา กทม., และ สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง ร่วมจัดโครงการนำร่องนโยบาย 437 สถานศึกษาสร้างรายได้ (ลาดกระบังโมเดล) โดย อรรฆรัตน์ นิติพน เจ้าของเพจอายุน้อยร้อยล้าน ได้ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อการสร้างรายได้วัยเรียนด้วย Tiktok Affiliate การเปิดร้านออนไลน์แบบไม่ต้องใช้เงินลงทุน โดยเป็นการนำร่องโครงการใน 437 สถานศึกษา เพื่อให้โรงเรียนในสังกัดเป็นศูนย์เรียนรู้ฝึกอาชีพและศูนย์แนะนำการทำธุรกิจออนไลน์ แบบครบวงจร ให้เป็น marketplace ทั้ง on-site และ online เพิ่มรายได้ให้นักเรียน ครอบครัวและคนในชุมชน

@user486133004832 #ช่องนี้เพื่อไทย #ฉันรักเพื่อไทย #คิดใหญ่ทําเป็นเพื่อไทยทุกคน❤️ #พรรคเพื่อไทย🤟🏻🇹🇭❤️ #เพื่อไทยทำงานแล้วนะ #พรรคเพื่อไทย🤟🏻🇹🇭❤️ #เพื่อไทยทำงานล่ะเด้อ❤️ #เพื่อไทยคิดใหญ่ทําเป็นเพื่อไทยทุกคน ♬ All About That Day

@siampongnews Cheetahtalk #เครื่องแปลภาษา ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

1. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า นโยบายเพิ่มรายได้ 437 โรงเรียนของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่เราหาเสียงไว้ตั้งแต่ตอนเลือกตั้ง ส.ก. ซึ่งหลังจากนั้น 1 ปี เราก็นำร่องหลักสูตรนี้สำเร็จ แม้ในรายละเอียดยังมีว่าบางหลักสูตรอาจยังดูไม่ทันสมัย เราก็จะเรียนรู้และปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัย เหมาะสมกับเด็กนักเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ จึงขอฝากให้ผู้ว่าฯ กทม. สนับสนุนโครงการนำร่องดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้เป็นการสร้างการเรียนรู้และรายได้ให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ด้วย

 2. ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายมากมายที่จะผลักดันให้ถึงประชาชน  และโครงการนี้ก็จะเป็นโครงการหนึ่งที่จะได้ใช้เครื่องมือสื่อสารมาสร้างรายได้ให้ครอบครัว เหมือนที่สมัยก่อนหน้านี้เราเคยผลักดันนโยบาย 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต จนเด็กนักเรียนได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือสื่อสารดังกล่าวมาใช้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพและแพร่หลาย หากเราเตรียมความพร้อมให้นักเรียนตั้งแต่ต้นเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงในโลกอนาคตแล้ว เด็กนักเรียนของเราก็จะเติบโตอย่างรู้เท่าทันโลกอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีสมบูรณ์ที่สุด 

3. สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา กล่าวว่ากรุงเทพมหานครเองมีหลักสูตรฝึกอบรมอาชีพต่างๆ แต่หลายหลักสูตรที่อบรมไม่เท่าทันกับยุคสมัย เช่นสอนทำสบู่ ดอกไม้จันทน์ ฯลฯ แต่ทุกวันนี้มีเทคโนโลยีและเครื่องมือสื่อสารที่หลากหลายมากขึ้น เราจึงปรับหลักสูตรเน้นสร้างรายได้ยุคใหม่ออนไลน์ที่เหมาะสำหรับเด็กยุคใหม่ จึงได้คิดนำร่องโครงการดังกล่าวนี้เพื่อให้น้องๆ ในยุคออนไลน์ ได้เรียนรู้อย่างสนุก สร้างรายได้ระหว่างเรียน และมีประโยชน์เพื่อให้ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่อีกด้วย

 4. ในโอกาสวาระการทำงานของ ส.ก.ครบ 1 ปี พรรคเพื่อไทยจะมีการแถลงข่าวผลงานสำคัญที่ ส.ก.พรรคเพื่อไทย ได้ผลักดันสำเร็จแล้วจำนวน 4 โครงการใหญ่ รวมถึงยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการผลักดันดำเนินการ ซึ่งรายละเอียดจะนำมาชี้แจงให้พี่น้องชาว กทม. ได้ทราบตามลำดับต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...