วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

‘เพื่อไทย’ชูนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์(Tiktok) 437 สถานศึกษากทม.สร้างรายได้ หนึ่งในห้าผลงาน ‘ส.ก.’รอบ 1 ปี



เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตมีนบุรี พรรคเพื่อไทย และประธานสภา กทม. นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย นายวิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม พรรคเพื่อไทย และนางสาวนฤนันท์มนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว ครบรอบ 1 ปี ส.ก.พรรคเพื่อไทย

@siampongnews #เพื่อไทย ชูนำร่องพัฒนาอาชีพออนไลน์ #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร ส.ก.ทั้ง 50 เขต พี่น้องชาว กทม.ไว้ใจเลือก ส.ก.เพื่อไทย 21 เขต มากเป็นประวัติการณ์ของพรรคเพื่อไทย เป็นเวลา 401 วัน ที่คนกรุงเทพมหาสคร มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ ส.ก. ที่มาจากการเลือกตั้ง และเป็นการเลือกตั้งองค์กรท้องถิ่นของกรุงเทพฯ ครั้งแรกในรอบ 8 ปี บรรยากาศวันนั้น เต็มไปด้วยความตื่นตัว ตื่นเต้น และเป็นที่รอคอยของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ เพราะมีความเชื่อมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข โดยประชาชนและเพื่อประชาชน

@siampongnews #เพื่อไทย ทย นำร่อง #พัฒนาอาชีพ ออนไลน์ #tiktok ให้ 437 ร.ร.กทม. เพิ่มทักษะ #หารายได้เสริม ระหว่างเรียน #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

นอกจากความรู้ คุณวุฒิ และวัยวุฒิของ ส.ก.แล้ว ‘การลงพื้นที่’ อย่างหนัก ยังมีความสำคัญ พรรคเพื่อไทยยังมี ‘นโยบาย’ ที่โดนใจพี่น้องชาวกรุงเทพ รวมทั้ง ‘การสื่อสารทางการเมือง’ เนื่องจาก ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยหน้าใหม่ การสื่อสารทางการเมืองจึงสำคัญ

ทั้งหมดนี้สะท้อนว่าชาว กทม. มีความตื่นตัว ต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แม้ในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2566 ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยจะได้ความไว้วางใจจากประชาชน 1 เสียง ในภาวะการเมืองที่ไม่ปกติ สิ่งที่เกิดขึ้นย่อมเป็นไปได้ทุกทิศทาง มั่นใจว่าโอกาสครั้งหน้าจะเป็นของพวกเรา เพราะเราสนับสนุนการปกครองส่วนท้องถิ่น อย่าง กทม.ที่สามารถเลือกตั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติได้ด้วยตัวเอง เมื่อการเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ การเมืองระดับชาติจะกลับมาอยู่ในภาวะปกติด้วยเช่นกัน

“ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ที่ไว้ใจ ส.ก.เพื่อไทย ขอขอบคุณทีมงาน ส.ก. ทุกคน ทั้งที่ทำงานในสภา กทม. และที่ไม่ได้เข้าไปทำงานในสภา แต่ยังทำงานไม่ท้อถอยและไม่ท้อแท้ แม้ในสภาใหญ่ จะมี ส.ส. กรุงเทพฯ จากพรรคเพื่อไทยเพียงหนึ่งเดียวในสมัยนี้ หน้าที่ของเรายังคงมีต่อไป คือ ทำงานเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน แม้ไม่มีตำแหน่ง แต่พรรคเพื่อไทยยังคงอยู่กับคนกรุงเทพ อยู่เพื่อพิสูจน์ว่าเราทำงานด้วยความจริงใจ” นพ.ชลน่าน กล่าว

@siampongnews สเปรย์ #ฟ้าทะลายโจร ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ผลงาน 1 ปีของ ส.ก.เพื่อไทยเป็นที่น่าพอใจ และเราทำตามนโยบายได้สำเร็จ ทั้งในส่วนของการดำเนินการตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ การเสนอญัตติและญัตติด่วนเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และการวางแผนงานในอนาคต ยืนยันว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 21 คน รวมทั้งผู้สมัคร ส.ก.และผู้สมัคร ส.ส.กทม.ที่ไม่ได้ผ่านการคัดเลือก เรายังคงทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเต็มความสามารถ ไม่ทิ้งทุกคะแนนเสียงที่ได้เลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย

จากนี้ไป ส.ก.เพื่อไทย จะเดินหน้าลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่องด้วยซื่อสัตย์ และความตั้งใจ เสมือนเป็นเส้นเลือดฝอย ที่จะทำงานสอดประสานกับเส้นเลือดใหญ่อย่างรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งในอนาคตเมื่อจัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ การทำงานในส่วนที่ต้องประสานกับกระทรวงต่างๆ เช่น กระทรวงสาธารณสุข หรือ กระทรวงมหาดไทย จะมีความชัดเจนขึ้น ส่วนปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว มีการตั้งคณะกรรมการวิสามัญ ศึกษาปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งมีผลผูกพันมาจากการใช้มาตรา 44 ของ คสช. และมีคณะทำงานศึกษาระบบขนส่งใน กทม.ด้วย มั่นใจว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ทุกปัญหาจะได้รับการแก้ไขให้สำเร็จ 

นายวิพุธ สิวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส.ก.ของเพื่อไทยรับคะแนนท่วมท้นในช่วงที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 1 ปี ได้ร่วมกันผลักดันการแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อมอย่างมุ่งมั่น ตั้งใจ ด้วย 5 นโยบายหลัก ได้แก่

1. กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ดำเนินการไปแล้ว 50% : ปัจจุบันมีชุมชนเข้าร่วมกองทุนแล้ว 2,000 ชุมชน อยู่ในขั้นตอนการทำประชาพิจารณ์ครั้งที่ 2 นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน หมู่บ้าน คอนโด 200,000 บาท คืนอำนาจตัดสินใจ บริหารภาษีให้ประชาชน ปัดฝุ่นโครงการ SML ให้ชาวกรุงเทพฯได้เข้ามามีส่วนร่วมและตัดสินใจในการใช้และบริหารเงินภาษีภายในชุมชนของตนเอง

2. 50 เขต 50 โรงพยาบาล ดำเนินการไปแล้ว 6 เขต 6 แห่ง คิดเป็น 12% ในส่วนของ กทม. ฝ่ายบริหารได้รับนโยบาย ส.ก.พรรคเพื่อไทยไปดำเนินการให้มีศูนย์บริการสาธารณสุข ‘ปฐมภูมิพลัส’ ให้แต่ละที่มีเตียงสังเกตุอาการ จำนวน 6 เตียง และมีบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มขึ้น นำร่องโครงการแล้ว 6 เขต 6 แห่ง ทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อกระจายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลให้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพทั่วกรุงเทพฯ

3. 437 สถานศึกษา สร้างรายได้ ดำเนินการ ครบแล้ว 50 เขต 100% เปลี่ยน 437 สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้ สถานศึกษา พัฒนาสร้างรายได้” เป็นนโยบายที่จะส่งเสริมการสร้างรายได้ผ่านการพัฒนาศักยภาพของประชาชนที่จะสามารถฝึกทักษะใหม่ๆ เพื่อการเรียนรู้อย่างไม่จำกัด ในปัจจุบันสามารถเปิดศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีพได้แล้ว จำนวน 437 แห่ง มีประชาชนเข้าอบรมทักษะใหม่ เพิ่มโอกาสสร้างรายได้แล้ว ซึ่งหลักสูตรปัจจุบันเป็นหลักสูตรฝึกอาชีพ อาทิ ผลิตสินค้าทำกับข้าว เป็นต้น

4. 50 เขต 50 Soft Power ดำเนินการนำร่องไปแล้ว 4 เขต 8% พรรคเพื่อไทยเสนอให้ กทม. สนับสนุน เพิ่มมูลค่า และประชาสัมพันธ์ของดีในแต่ละเขต เพื่อส่งออกเป็นซอฟต์เพาเวอร์ประจำเขต รวมทั้งยกระดับพื้นที่สาธารณะในแต่ละเขตให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทั้งแหล่งท่องเที่ยว แหล่งค้าขาย หรือแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งจะตามมาด้วยโอกาสในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ของประชาชน

นอกจากนี้ กทม. ยังต้องสนับสนุนการจัดเทศกาลหรืออีเวนต์ต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับทุกเขตในกรุงเทพฯ ตลอดทั้งปี 5. 30 บาท ถึงที่หมาย นโยบายรถไฟฟ้ากรุงเทพฯ 20 บาทตลอดสาย เป็นนโยบายที่ต้องได้รับการผลักดันจากรัฐบาลกลาง เราตั้งใจจะผลักดันให้มียกระดับรถไฟโดยสารทั่ว กทม. ให้สามารถเป็นการเดินทางแบบไปกลับประจำ (Commute) พร้อมสร้างระบบ Feeder อาทิ Taxi Boat, วินมอเตอร์ไซค์, รถสองแถว ที่เชื่อมโยงแต่ละสถานที่สำคัญๆ ซึ่งหลังมีการจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยแล้วเสร็จ รอการผลักดันโดยรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย ทีม ส.ก.จะทำงานเชิงรุกเพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ร่วมกับกระทรวงคมนาคมและผู้ว่าฯ กทม. โดยทันที ทุกความเชื่อมั่นที่ประชาชนมอบให้เรา เราจะทำมันอย่างเต็มที่ เพราะพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อาจารย์หนู กันภัย เปิดสำนักสักยันต์ จัดพิธีไหว้ครู ในรอบ 5 ปี

  อาจารย์หนู กันภัย เปิดสำนักสักยันต์ จัดพิธีไหว้ครู ในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงบารมี ร่วมทำพิธีปลุกเสกตระกรุด “โครตรวย”   นา...