วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ที่ประชุมส.ส.เพื่อไทยสั่งยึดตำแหน่งประธานสภา มอบทีมเจรจาไปต่อรองพรรคก้าวไกล

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566  รายงานข่าวจากที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยรายงานว่า ที่ประชุม ส.ส.มีมติให้คณะเจรจาของพรรคเพื่อไทยไปต่อรองกับพรรคก้าวไกลใหม่ โดยที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า จะขอตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพียงตำแหน่งเดียว   

ทั้งนี้นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงภายหลังการประชุม ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคว่า ที่ประชุมส่วนใหญ่มีความเห็นว่า ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรควรเป็นของพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ได้เป็นมติ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการเจรจาไปเสนอต่อพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงภายหลังการประชุม กก.บห. และส.ส.ของพรรคว่า ที่ประชุมกก.บห.มีความเห็นในหลักการ 14+1 คือ พรรคก้าวไกลได้ 14+1 คือ 14 เก้าอี้รัฐมนตรี และ 1 นายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคเพื่อไทย ได้ 14 +1 คือ 14 เก้าอี้รัฐมนตรี และตำแหน่งประธานสภาฯ

@siampongnews ที่ประชุมส.ส. #เพื่อไทย สั่งยึดตำแหน่ง #ประธานสภา มอบทีมเจรจาไปต่อรองก้าวไกล #ข่าวtiktok ♬ เสียงต้นฉบับ samran sompong

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ส.ส.เริ่มขึ้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รายงานมติกรรมการบริหารพรรคต่อที่ประชุม เรื่องเก้าอี้ประธานสภา โดยเมื่อเข้าสู่วาระได้ให้สื่อมวลชนออกจากห้องเพื่อเป็นการหารือภายใน

ก่อนหน้านี้ในช่วงเที่ยง นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า เรามีคณะเจรจาที่จะไปคุยกับพรรคก้าวไกล ซึ่งจะหารือกันวันที่ 28 มิถุนายน วันนี้คงยังยกรายชื่ออะไรออกมาก่อนไม่ได้ ต้องรอให้คุยกับพรรคก้าวไกล ก่อน ส่วนจะมีมติพรรคหรือไม่นั้น มติพรรคจะเป็นขั้นตอนสุดท้าย

@siampongnews สเปรย์ #ฟ้าทะลายโจร ♬ เสียงต้นฉบับ - samran sompong

แต่เราทราบความต้องการของสมาชิกพรรคที่อยากให้พรรคเพื่อไทยได้ตำแหน่งประธานสภา ซึ่งคณะเจรจาก็มีข้อเสนออีกมุมหนึ่ง จึงจะนำสองมุมมองนี้มาหารือร่วมกันก่อนไปคุยกับพรรคก้าวไกลว่าทั้งสองพรรคจะมีทางออกอย่างไร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"มจร วัดไร่ขิง" เปิดหลักสูตรปั้น "มัคนายก" ต้นแบบ พร้อมใบรับรองเพิ่มความรู้สร้างอาชีพ

 เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย หรือ &q...